” 9 ngày tự học “, 6 yếu tố nhập môn nghề ADS – bán hàng online để lãi ngay từ đầu.

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.5
(1588)

Chào các bạn, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2020 xu hướng mua hàng online ở Việt Nam trong một số ngành hàng mà trước đây phụ thuộc rất lớn vào kênh phân phối offline như: thực phẩm, thời trang, gia dụng, nội thất, tiện ích, trang trí, sản phẩm công nghệ cao… đã tăng cao lên mức kỷ lục mà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Kéo theo đó là thói quen & hành vi tiêu dùng hoàn toàn mới của người mua hàng đã tạo nên một thị trường rộng mở x10 x20 đầy tiềm năng cho những bạn muốn khởi nghiệp bước chân vào bán hàng online. Có cầu ắt có cung, nghề Ads bán hàng online dự đoán sẽ là một nghề cực kỳ hot trong tương lai gần 3 năm sắp tới. Hiện tại trong một biển kiến thức đúng – sai, đơn giản – nguy hiểm mà các thầy đang share tràn lan trên youtube hay google, thì câu hỏi thường trực của các bạn mới bây giờ không còn là ” học cái gì ?” nữa mà sẽ là: Học cái gì trước, học cái gì sau? Đồng thời khi kiến thức một khi đã tràn lan thì cách học, cách tư duy MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG quan trọng hơn HỌC KIẾN THỨC GÌ. Đấy sẽ là điểm khác biệt quan trọng, tạo nên chiến thắng của các bạn ngay lúc ban đầu.

Okie, trước khi đi vào kiến thức cần học của từng ngày, chưởng môn sẽ điểm lại thứ tự ưu tiên 6 yếu tố để các bạn dễ hình dung, cũng hiểu hơn tại sao chúng ta học 9 ngày là có thể có lãi ngay ka ka.

⚜ 1 SẢN PHẨM => 2 TARGET => 3 NỘI DUNG => 4 NGÂN SÁCH => 5 VẬN HÀNH => 6 NGUỒN HÀNG

Có thể các thầy cùng rất nhiều các bạn từng đi học quảng cáo của các thầy, hoặc đã từng học được đâu đó trên internet thì sẽ thấy cái thứ tự này có vấn đề. 99% các bạn được dạy rằng phải tìm nguồn hàng trước, chuẩn bị vận hành cho tốt, chụp ảnh sao cho đẹp, viết nội dung sao cho hay rồi mới… chạy quảng cáo =))

Chưởng môn không nói rằng kiến thức của các bạn sai hay đúng, mà tôi cho rằng hầu hết những người dạy các bạn tư duy kiểu đấy xuất phát từ sách vở hoặc chẳng hiểu gì bán hàng online cả. Nếu bạn học và làm theo lối tư duy ấy cái giá các bạn phải trả khi thua cuộc bao giờ cũng rất cao, thường là mất hết những gì bạn đang có. Mà những kẻ mới chơi, có mấy khi chiến thắng?


⛔️ NGÀY 1: NHẬP MÔN Facebook ADS, SÂN CHƠI CỦA HỌ NHƯ THẾ NÀO?

Các bạn cần đọc x 3,14 lần các nội dung trong link bên dưới để hiểu cơ bản Facebook Ads là cái gì và có các chức năng như thế nào: Mục tiêu, đối tượng, vị trí chạy, ngân sách, định dạng, đo lường & quản lý cơ bản.

https://www.facebook.com/business/ads

Bạn đọc không cần tìm hiểu quá kỹ ngay, hiểu cơ bản sân chơi cùng các bước để set một chiến dịch là được.


⛔ NGÀY 2: LỰA CHỌN SẢN PHẨM ĐỂ CHẠY TEST

Chưởng môn nghĩ rằng trước khi lựa chọn sản phẩm chúng ta cần TÌM HIỂU ĐÚNG BẢN THÂN MÌNH. Các bạn sẽ có tiềm năng bán được những thứ mà chúng ta sống trong nó, hiểu rõ nó nhất, hay nói cách khác nếu bạn ở tầng thu nhập thấp thì lúc bắt đầu đừng cố bán sản phẩm cao cấp và ngược lại. Xác định được đúng phân khúc sản phẩm phù hợp với bản thân là yếu tố tiên quyết giúp bạn có được ưu thế từ đầu trong việc lựa chọn target, làm nội dung sao cho phù hợp.

Để biết được bạn có xác định đúng phân khúc hay không?, Bạn hãy tự hỏi mình bạn có sẵn lòng bỏ tiền ra mua sản phẩm này liên tục vài lần hay ko? Nếu có thì chính là nó rồi đấy ? Lượn vài vòng trên NewFeeds Facebook, taobao, 1688… chuẩn bị 1 list danh sách 10-20 sản phẩm phù hợp với phân khúc trong cùng ngành mà mình đã chọn bao gồm đầy đủ chất liệu để làm quảng cáo: ảnh, video, thông tin sản phẩm.

✅ CẦN ĐỌC:

4 Công thức chọn sản phẩm bán trên phây búc: VỐN NHỎ – Đa dạng mẫu hay ít mẫu ?

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/4-cong-thuc-chon-san-pham-ban-tren-phay-buc-von-nho-da-dang-mau-hay-it-mau-842.html

TƯ DUY: Chọn Tương tác, Messenger hay Chuyển đổi Web? By ChapAllThay

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/tu-duy-chon-tuong-tac-messenger-hay-chuyen-doi-web-by-chapallthay-1727.html

Tư duy: CAMP TEST & Phương pháp test chiến dịch cho các ngành.

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/tu-duy-camp-test-cac-phuong-phap-dung-cho-cac-nganh-2875.html


⛔ NGÀY 3, 4, 5: TARGET & CONTENT

Với các bạn mới nhập môn thì các bạn thường có vấn đề khi chọn target: Thấy ai cũng có khả năng mua hàng của mình. Dẫn đến việc hiệu quả của quảng cáo bập bõm, cùng 1 lượng inbox hay bình luận về hàng ngày mà tỷ lệ đơn hàng hôm thấp hôm cao gần như mất kiểm soát. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần… bớt tham target đi. Chọn 1- 2 target cùng độ lớn target chưởng môn đề nghị cho các bạn chạy ngân sách nhỏ 300k – 1 triệu / ngày là từ 200k đến 800k người.

Phần nội dung lúc test camp ban đầu không cần quá rườm rà, chỉ cần đầy đủ rõ ràng các yếu tố: tiêu đề, khuyến mãi, thông tin sản phẩm, liên hệ.

Phần media ( ảnh hoặc video ) điểm quan trọng cần chú ý: định dạng bài Ads sao cho đúng với thiết bị mục tiêu.

Sau khi thành thục có thể thử thêm một số thủ thuật tối ưu để giảm giá quảng cáo nhằm có thêm lợi nhuận.

✅✅ CẦN ĐỌC:

Kỹ Thuật: 5 bước kiểm soát giá thầu quảng cáo Facebook dưới 1000đ

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/ky-thuat-5-buoc-kiem-soat-gia-thau-quang-cao-duoi-1000d-725.html

Kỹ thuật 3 bước mix Target & Content quảng cáo Facebook để 20đ-10k / 1 bình luận

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/ky-thuat-3-buoc-mix-target-content-quang-cao-facebook-de-20d-10k-1-binh-luan-1110.html

Kỹ thuật: Tối ưu ÉP XUNG giá Ads ngân sách nhỏ dưới 1,5 triệu / 1 ngày ( Pass: chapallthay2019 )

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/ky-thuat-toi-uu-ep-xung-gia-ads-ngan-sach-nho-duoi-15-trieu-1-ngay-2506.html

7 nguyên tắc vàng để làm content BÁN HÀNG by ChapAllThay.

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/7-nguyen-tac-vang-de-lam-content-ban-hang-by-chapallthay-2987.html

7 phương pháp giảm 50% giá quảng cáo trong 1 phút by ChapAllThay

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/7-phuong-phap-giam-50-gia-quang-cao-trong-1-phut-by-chapallthay-3149.html

Kinh doanh trên Facebook: 3 hiểu nhầm ngu ngok các thầy hay dạy và thuốc by Chưởng Môn

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/kinh-doanh-tren-facebook-3-hieu-nham-ngu-ngok-cac-thay-hay-day-va-thuoc-by-chuong-mon-1346.html


⛔ NGÀY 6, 7: NGÂN SÁCH

” Ngân sách không quan trọng lớn hay nhỏ chỉ cần phù hợp với target cùng vận hành “.

Điều này luôn luôn đúng ngay cả với những hệ thống hàng vạn đơn hay vài chục đơn 1 ngày. Đặc biệt khi mới khởi nghiệp thì tài nguyên, con người, tài chính của các bạn còn ở mức thấp. Việc sử dụng ngân sách sao cho phù hợp với vận hành sẽ giúp các bạn tránh khỏi sự lãng phí, dành nhân vật lực cho việc khác.

Để tính toán được sát yếu tố này, thường thì các bạn cần tiêu tiền quảng cáo camp test trong 2 – 3 ngày, đừng vội vàng nhé ! Cứ bình tĩnh test khoảng 5 – 10 sản phẩm, mỗi sản phẩm tiêu khoảng 300 – 500 nghìn thì đâu đó các bạn sẽ mất khoảng 2 triệu đến 6 triệu ban đầu để tìm ra 1 sản phẩm ngon có thể triển khai đội hình mà chạy hết tốc lực. Bằng cách chạy test và dùng các kết quả thực tế như thế này để ra quyết định, các bạn sẽ hạn chế được tối đa việc rủi ro về vốn nhập hàng.

✅✅ CẦN ĐỌC:

Bán hàng online, chi phí quảng cáo bao nhiêu là đủ?

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/ban-hang-online-chi-phi-quang-cao-bao-nhieu-la-du-1741.html

Kỹ Thuật: 3 bước tối ưu hóa Facebook ads giảm 50% giá quảng cáo

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/ky-thuat-3-buoc-toi-uu-hoa-ads-phay-buc-giam-50-gia-quang-cao-323.html


⛔ NGÀY 8 : VẬN HÀNH

” VẬN HÀNH TỐI ƯU NHẤT LÀ VỪA ĐỦ VỚI NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO “

Trong giai đoạn đầu của các team nhỏ, hầu như mỗi người sẽ kiêm nhiệm 2 – 3 việc. Vậy nên chưởng môn cũng sẽ không nói quá sâu về yếu tố này, nếu có thể các bạn hãy tận dụng các dịch vụ hỗ trợ thêm từ các đơn vị lưu kho hàng hoặc vận chuyển trong vấn đề kiểm soát kho hàng, đóng gói, vận đơn, vận chuyển.

Việc còn lại là quảng cáo & chốt đơn là 2 khâu quan trọng nhất của vận hành. Cũng là 2 khâu quyết định doanh thu, các bạn cần nắm rõ và tập trung làm tốt hai khâu này để có thể đi xa hơn, tới những mốc ngân sách cao hơn.

✅✅ CẦN ĐỌC:

Công thức tự động tính ngân sách quảng cáo và 4 chỉ số quan trọng để đạt DOANH SỐ bạn muốn

https://longhn.com/bi-mat-cua-quang-cao/cong-thuc-tu-dong-tinh-ngan-sach-quang-cao-va-4-chi-so-quan-trong-de-dat-doanh-so-ban-muon-3096.html


⛔ NGÀY 9: NGUỒN HÀNG

Với chưởng môn thì ở thời hiện tại nguồn hàng chẳng còn là mối bận tâm nữa, chỉ cần bạn hiểu cách chọn/ test sản phẩm và biết cách chiến thắng trong ADS thì ngoài kia có hàng chục lớp dạy bạn nhập hàng, hoặc lười thì nhờ bên khác nhập hộ phí rẻ rúng chẳng ăn thua gì lợi nhuận đâu.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.5 / 5. Số phiếu bầu: 1588

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

3 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Tony Tèo
Tony Tèo
Guest
2 năm trước kia

Riêng bài viết này đã hơn hẳn 1 khóa học Pro của các thầy ngoài kia !

Hoàng Tiến Đạt
Hoàng Tiến Đạt
Guest
3 năm trước kia

Tôi muốn tìm hiểu thêm về bài viết này

Cảnh Nguyễn
Cảnh Nguyễn
Guest
3 năm trước kia

Tôi muốn biết ads

3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top