5 yếu tố bắt buộc để làm quảng cáo chuyên nghiệp hơn by Chapallthay

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(3)

1/ Làm quảng cáo có quy trình.

Gồm các quy trình nhỏ: Quy trình sản xuất nội dung, quy trình test chiến dịch, quy trình quản lý sử dụng tài sản, quy trình thời gian triển khai…

Với các team có quy mô nhỏ khi mà một người kiêm nhiệm vài quy trình khác nhau thì yếu tố này chưa quá quan trọng nhưng vẫn cần phải có để đảm bảo chiến dịch được triển khai có yếu tố đồng bộ nhất.

Cũng như khi cần tìm lỗi sẽ cần chỉnh sửa ở quy trình nào sao cho ít ảnh hưởng hoạt động nhất.

2/ Các công thức cơ bản cần có:

Tính số ngày chạy, tính ngân sách chiến dịch, tính độ rộng thị trường, tính ngân sách phủ thị trường, tính bid thầu min max, tính hệ số vận hành… Các nhà quảng cáo nắm rõ được các công thức này thường sẽ chiếm ưu thế vượt trội so với đám đông còn lại.

Làm quảng cáo CHUYÊN NGHIỆP khác với NGHIỆP DƯ ở 1 điểm duy nhất là tính toán, dự đoán được chiến dịch ngay từ khi triển khai. Còn nghiệp dư là làm theo CẢM HỨNG, hôm nay lên cái này chưa ổn thì mai lên cái khác, thấy cái này ngon thì giữ lại xấu thì tắt đi mà chẳng biết chính xác tại sao =)))

3/ Sự phối hợp nhịp nhàng

Vì người làm quảng cáo không chỉ có MỘT MÌNH đằng sau họ là rất nhiều nhân sự phía sau từ tele, kho, trực page… Phối hợp với các bộ phận khác cho phù hợp với ngân sách trong từng giai đoạn của chiến dịch là việc tối quan trọng để giúp nhà quảng cáo tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, giảm lãng phí ngân sách.

Nhà quảng cáo cần tính toán được chỉ số vận hành trong từng nấc ngân sách để các bộ phận liên quan chuẩn bị. Khoảng thời gian nào x ngân sách, với ngân sách bao nhiêu thì kho cần chuẩn bị bao nhiêu hàng? Tele cần chuẩn bị bao nhiêu người? Trực page bao nhiêu? Khoảng thời gian nào cần tập trung?…

4/ Tập trung đúng mục tiêu ban đầu:

Trong quá trình thực thi chiến dịch nhà quảng cáo thường có xu hướng test camp quá nhiều, điều này làm cho kết quả ngắn hạn có thể được cải thiện nhưng mục tiêu dài hạn lúc ban đầu bị thay đổi.

Ví dụ: Khi test camp chạy cho nhà hàng nếu nhà quảng cáo quá chú trọng giá bao nhiêu 1 bình luận hay tin nhắn mà không biết khách hàng bị thực sự thu hút bởi thông điệp nào, nguyên liệu nào tạo ra cảm xúc cho khách. Thì về lâu dài khi dừng quảng cáo nhà hàng sẽ như bị rút oxy, hay nói cách khác là khách chỉ đến 1 lần vì một yếu tố qc chưa đủ mạnh như giảm giá (suýt lỗ) hoặc tặng quà miễn phí.

5/ Đánh giá, đúc kết:

Luôn ghi nhớ rằng:

” Trong quảng cáo bất cứ ngân sách nào được tiêu mà không thể đánh giá được đều là LÃNG PHÍ “.

Muốn làm tốt khâu đánh giá và chỉnh sửa chiến dịch được chính xác, yêu cầu nhà quảng cáo phải hiểu rõ ý nghĩa & mối tương quan của các loại chỉ số trong quảng cáo: Cpm, ctr, Quality score, giá inbox, tỷ lệ cảm xúc, CR…

✅ Tất cả các yếu tố này đang được giảng dạy chuyên sâu tại siêu lớp học MFA: www.chapallthay.com

” Thời buổi 1 tuần đổi xe, 1 tháng mua nhà. Ai nhanh thì được !? ”

Chưởng môn Long Sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 3

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top