Tổng kết 50 mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả 2018

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(1)

Livestream cuối năm và tặng 50 mẫu Facebook ads hot nhất 2018
Tổng kết thị trường Facebook ads VN năm 2018 và dự đoán xu hướng ads 2019 by Chưởng Môn Long Sắt

Link livestream: https://www.facebook.com/chuongmonlongsat/videos/1970497999664374/

Thị trường quảng cáo Facebook VN nửa đầu 2018

Sau 1 năm 2017 tung hoành của giới black & grey làm giá ads lên cao chót vót thì ngay đầu 2018. Cùng với khủng hoảng toàn cầu do leak dữ liệu người dùng + T3 bổ nhiệm chị Trang làm tổng giám đốc Fb tại VN, Fb đã có 1 loạt update liên quan đến profile (giảm reach tự nhiên), tk ads, siết chặt rule phê duyệt ads.

Tình hình khó khăn liên quan đến tk cũng như giá thầu của những mẫu quảng cáo có link outbound đã làm nhiều team ads vpcs vốn trước nay sống bằng nguồn tk. Chuyển hướng dần sang bớt các nguồn quảng cáo khác như google hay zalo ads. Với những bạn chạy white thì đầu năm 2018 là thời gian khá dễ thở đã xuất hiện nhiều hơn các bạn có bid thầu siêu rẻ chỉ vài k 1 khách như giai đoạn 2015 2016.

Thị trường nửa sau 2018

Sau nửa năm tập trung xử lý khủng hoảng, khoảng tháng 7 năm 2018. Anh Tước người có thể coi là ông Trùm của giới FB tại VN trong 1 thời gian dài. Người tạo ra di sản hàng trăm BM agency với hàng trăm nghìn tk ads có ô dù, đã dứt áo ra đi khỏi FB. Điều mà chưởng môn để ý thay đổi rõ ràng nhất là FB đã update theo 1 chiều hướng mới rõ rệt: trải nhiệm người dùng cuối (end user) mới là điều cần phát triển để tạo ra giá trị bền vững hơn.

Trước đây, FB thường chỉ thích các mẫu ads dạng post, inbox. Những mẫu ads có link hay chạy click to web (người dùng ra ngoài FB) thường gây hđbt hoặc giá thầu cao khó thở. Vậy nhưng post hay inbox ko làm thỏa mãn được người dùng cũng như các nhà quảng cáo, trải nghiệm nghèo nàn chỉ gồm 2 phần text và media đã quá nhàm chán. ( xem thêm mẫu quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2018 bên dưới nhé )

Và vào tháng 9 năm 2018, giải pháp là FB đã xây dựng lại đứa con dặt dẹo bỏ quên từ 2016 chính là CANVAS ADS. Trong đợt update quan trọng này FB đổi tên nó thành Instant Experience đồng thời có 3 điểm rất hay ho cho nhà quảng cáo cũng như người dùng:

  1. 3 mẫu có sẵn phù hợp với hầu hết nhu cầu
  2. TÙY CHỌN mẫu với 6 block các kiểu định dạng # nhau
  3. Thêm Instant Form

Tóm lại:

Update này giúp nhà quảng cáo có thêm nhiều đất hơn để truyền tải thông điệp + điều hướng cảm xúc của khách hàng thay vì chỉ có nội dung đơn điệu text + media như trước kia.

Người dùng cuối thì dễ tiếp cận nội dung, đầy đủ thông tin hơn để ra quyết định mua hàng, tiện hơn khi có auto form. Đặc biệt: khi action vào web của nhà quảng cáo, trải nghiệm của người dùng càng đầy đủ hơn: họ là ai, có uy tín ko, chi tiết các sản phẩm cùng loại, chế độ mua hàng khuyến mãi cụ thể ntn…v..v…

Xem thêm: Học chạy quảng cáo Facebook tại Hà Nội

Dự đoán xu hướng quảng cáo Faebook cho năm 2018

Rõ ràng là với những động thái ở trên, Facebook đang thay đổi để mở hơn (thay vì chỉ muốn người dùng loanh quanh trong Fb như trước kia) để tạo ra nhiều trải nghiệm tốt hơn, thú vị nữa đối với người dùng cuối bất chấp việc tỷ lệ outbound người dùng ra khỏi những thứ không phải tài sản của FB.

Khi người dùng có nhiều trải nghiệm => họ tạo ra nhiều action, scroll feed nhiều hơn ===> inventory hiển thị quảng cáo của FB sẽ tăng trưởng bền vững hơn, người dùng trung thành hơn (vì được thỏa mãn)
Ok vậy là các bạn biết phải làm gì rồi phải ko? Ka ka Thay vì quá tập trung bán hàng, hãy làm những mẫu ads gần gũi hơn, thông điệp tự nhiên hơn, đừng quên đưa khách vào web hay landingpage để chốt và remarketing hiệu quả. Chưởng môn chúc các bạn 1 năm đại thành công ??

Còn đây là món quà của năm mới 2019, 50 mẫu quảng cáo hot nhất 2018 đã được chưởng môn sưu tầm.

100 mẫu quảng cáo facebook hiệu quả

[ngg src=”galleries” ids=”3″ display=”basic_thumbnail”]

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1 Nhận xét
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Nguyễn bình
Nguyễn bình
Guest
5 năm trước kia

Xin thày

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top