TÍN NGƯỠNG VÀ QUẢNG CÁO?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

0
(0)

??? Ít ai biết Quảng Cáo đã là 1 thứ tín ngưỡng cổ xưa và là khởi thủy của tín ngưỡng

Tại sao có tín ngưỡng? Thần linh? Quảng cáo ?

Khoảng 2 triệu năm trước đây, khi loài người hiện đại lần đầu tiên xuất hiện lác đác trên khắp các vùng lục địa á, phi, âu, mỹ. Con người đã có 1 bước tiến đặc biệt về mặt tiến hóa so với các sinh vật khác, và giúp cho con người sản xuất ra các CÔNG CỤ, VŨ KHÍ cực kỳ hiệu quả, mà trước đó chưa bao giờ có.

?? Đấy chính là #TRÍ_TƯỞNG_TƯỢNG !

Trong thời kỳ này, các vấn đề KHÔNG THỂ GIẢI QUYẾT của con người vẫn còn rất rất nhiều thường gắn liền với các yếu tố thiên tai: bão tố, núi lửa, động đất, sinh đẻ, mùa màng, mặt trời…v…v… Kinh nghiệm trong đời sống của họ cho họ thấy nếu không chinh phục được một mối hiểm nguy thì cách tốt nhất để sinh tồn là hoặc 1/ trốn tránh hoặc 2/ thần phục nó. Vì không thể trốn tránh tai họa được nên họ tin rằng muốn hạn chế nó xảy ra cho họ thì chỉ có cách là thần phục và tôn thờ các sức mạnh siêu nhiên trên.

Với lối suy nghĩ và lý luận giản dị của họ, con người trong thời đại văn minh thô sơ nhân tính hóa các sức mạnh siêu nhiên tưởng tượng trên và đặt để cho chúng những vai trò liên quan đến các hiện tượng và tai ương nầy. Từ đó các thần linh ra đời trong sự mê muội của loài người, hay nói các khác là SỰ SỢ HÃI CỦA LOÀI NGƯỜI

Thần núi lửa gây ra núi lửa. Thần mưa, thần gió, thần sấm sét làm ra bão tố mưa gió. Thần sông, thần biển, thần rừng cai trị và tạo ra những hiểm nguy trên sông, ngoài biển, trong rừng. Các thú dữ cũng được cho là thần linh: thần cọp, thần rắn, thần chim ưng, thần cá sấu. Tiếp theo là thần cây, thần đá, thần mùa màng, thần sinh sản, thần tình yêu, thần chiến tranh, thần hòa bình, v.v. và v.v.

Vì danh sách các hiện tượng con người không hiểu biết và không kiểm soát được kéo dài bất tận nên danh sách các thần linh trong lịch sử con người cũng kéo dài bất tận.

Khi một nhóm người có quá nhiều thần linh nên lẽ tự nhiên theo họ là phải có nhiều hạng thứ, nhiều cấp bậc thần linh khác nhau. Đó là vì trong xã hội con người cũng có nhiều hạng thứ, cấp bậc khác nhau. Và khi có hạng thứ, cấp bậc thì sẽ phải có một vị thần cao nhất, mạnh nhất, thiêng liêng nhất so với tất cả các thần linh khác.

??? Từ đó Thượng Đế của 1 nhóm người ra đời.

Mỗi nhóm người, mỗi chủng tộc sống trong mỗi môi trường khác nhau. Họ đối diện với những hiện tượng bí ẩn khác nhau, có những nỗi sợ hãi khác nhau. Do đó những nhóm người khác nhau tôn thờ nhiều nhóm thần linh khác nhau và do đó có nhiều Thượng Đế khác nhau.

??? Sự khác nhau này đưa đến nhiều nhóm tín ngưỡng, và từ đó nhiều tôn giáo khác nhau.

? Quay trở lại phần đầu tại sao chưởng môn có nói rằng quảng cáo là khởi thủy của tín ngưỡng, nó có liên quan gì?. Dễ hiểu thôi bởi vì trong giai đoạn chuyển giao từ các vị thần tự nhiên như thần lửa, thần biển… Sang tôn thờ 1 thượng đế tối cao, sẽ có nhiều nhóm người cổ đại sẽ phải thực hiện những hành trình xa xôi, nghi lễ tôn giáo, truyền giáo nhằm thuyết phục những nhóm người khác về niềm tin tôn giáo của họ.

??? Đây có thể coi là hành vi #QUẢNG_CÁO_NGUYÊN_THỦY

với các chất liệu ban đầu như: trí tưởng tượng, thơ ca, các hình vẽ, các biểu tượng… Giúp cho nhóm người nào đó tạo ra hình mẫu 1 thượng đế tối cao vĩ đại, không thể chống lại và con người cần phải thần phục.

??? TẤT CẢ SỰ SỢ HÃI CỦA CON NGƯỜI ĐỀU ĐẾN TỪ VIỆC THIẾU KIẾN THỨC VỀ VŨ TRỤ.

Bây giờ bạn muốn thực sự #HỌC_QUẢNG_CÁO cho đúng #BẢN_CHẤT. THOÁT KHỎI NỖI SỢ HÃI, SỰ MÙ QUÁNG KHI CHẠY Facebook ADS thì xin mời đến với MFA – Max Facebook Ads by Chấp All Thầy

? ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG HỌC VIÊN KHI HỌC XONG:

+ Tạo tài khoản quảng cáo HÀNG LOẠT.

+ Tạo tài khoản quảng cáo có BID THẦU GIÁ SIÊU RẺ.

+ Tự bắt bệnh quảng cáo dựa vào chỉ số CHUYÊN NGHIỆP ( loại bỏ các yếu tố định tính, chém gió ).

+ Bung ngân sách lớn X10 X20 MÀ KHÔNG S_ML.

+ Hiểu sân chơi Facebook Ads, chọn cách chơi THÔNG MINH NHẤT, ÍT BỊ VPCS NHẤT ( lỗi chính gây die tk ads ), CÓ LÃI NHẤT.

? ĐÂY LÀ LỚP HỌC ĐẮT NHẤT VIỆT NAM VÀ ĐẢM BẢO SAU KHI TỐT NGHIỆP, CÁC THẦY TRƯỚC ĐÂY BẠN HỌC CHỈ LÀ HƯ VÔ =))

 

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top