THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI vì sao em GIỎI mà vẫn NGHÈO?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(1)

Ngẫm lại, từ ngàn xưa khi con người bước chân vào cuộc đời luôn được ngầm chia thành 2 phe. Và cuộc sống hiện nay chính là cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ, thôn tính, chiếm đoạt trong suốt cuộc đời của 2 phe ấy:

? PHẦN 1: Đối với con cái: XẤU – ĐẸP

Ai khôn trước là dại ?!

Khi sinh ra đời cá thể cái XẤU thường thông minh hơn cá thể cái ĐẸP giống như là 1 quy luật, có lẽ do khiếm khuyết gen hình thể gây ra đột biến về mặt tư duy.

Trong suốt nửa đầu tiên của vòng đời của 1 cá thể cái, vào khoảng 25 – 30 năm ban đầu. Thì cá thể cái XẤU thường chiếm ưu thế hơn hẳn trong các cuộc ganh đua của cuộc đời: Học hành, độ hài lòng của thầy cô, kỳ vọng gia đình, thi đua ở trường, thi đua ở làng, thi đua ở phố, thi đua ở cơ quan..v…v… Thứ duy nhất họ có thể phải chịu thua: Tình Yêu. Và rất tiếc, đây là điểm chí mạng của họ.

Vào nửa sau của vòng đời của 1 cá thể cái, con ĐẸP bao giờ cũng chiếm ưu thế rõ rệt. Có cuộc sống sang chảnh hơn, cuộc sống hưởng thụ cao cấp hơn, du lịch năm châu bốn biển, dùng hàng hiệu, spa xe khít, nâng cấp vếu đít các kiểu????????

Hành trình của kinh nghiệm

Lý giải cho điều này, chúng ta hãy ngược về quá khứ những năm 16 17t. Khi mà ở những mặt trận lớn nhỏ từ gia đình đến nhà trường khi ấy các cá thể XẤU đều đã chiếm lĩnh, một cá thể ĐẸP nào đó đang có cuộc sống ĐẦY THUA CUỘC và ÁP LỰC đang lang thang trên đường đời với cảm xúc buồn vu vơ.

Thì vô tình gặp một anh cá thể đực đang cố xù vè khoe mẽ hết sự khôn ngoan, thế lực, tiền bạc đang có ra để hòng “chén cá thể cái”. Tất nhiên, cuộc giao lưu đầu đời này thường kết thúc ko có hậu, và cá thể cái ĐẸP lại tiếp tục thất vọng lang thang trên đường đời và lại ngồi ngắm nhìn những anh cá thể đực đang cố xù vè khác… Vòng lặp này cứ lặp đi lặp lại với cá thể ĐẸP: NGẮM NHÌN – CHÉN – ĐÚC KẾT – NGẮM NHÌN – CHÉN – ĐÚC KẾT…

Năm tháng trôi qua, khi những cá thể XẤU cứ ngạo nghễ và tự tin vào chiến thắng của quá khứ khi trước, cùng niềm tin mù quáng rằng cứ thông minh sẽ có tất cả, tốt gỗ hơn tốt nước sơn, mình chỉ việc tốt ông trời tự an bài bla bla… Thì cá thể ĐẸP thua cuộc ngày nào đã kịp #TIẾN_HÓA. Cá thể cái càng đẹp thì tiến hóa càng nhanh, hay nói cách khác là #bị_đuỵt_càng_nhiều. Cơ hội chọn bạn tình nhiều hơn, xác suất vớ được mấy anh cá thể đực VỪA GIÀU + NGƠ ( HOẶC GIÀ ) nhiều hơn >>> Tỷ lệ khi quit game win cao hơn ?

Tóm lại, bên nào càng thua, càng chịu nhiều áp lực và đau khổ thì lại buộc phải dùng não nhiều hơn, thủ đoạn nhiều hơn. Đây là một dạng tiến hóa theo chuỗi thức ăn tự nhiên, nhanh và mạnh hơn rất nhiều so với tiến hóa theo GEN, vốn có khi phải mất cả triệu năm. Sự tiến hóa lột xác, lật mặy, biến hình, thủ đoạn, khôn ngoan của cá thể ĐẸP hoàn toàn vượt xa cá thể XẤU vào nửa sau của cuộc đời, dẫn đến xác suất chiến thắng cả cuộc đời lớn hơn.

PHẦN 2: Con đực: GIỎI – HƯ

Áp lực vô hình

Trong thế giới loài người hiện nay cuộc đấu tranh sinh tồn của con cái, dễ thở hơn con đực rất nhiều, còn cuộc chiến của những con đực thì quá khốc liệt gió tanh mưa máu. Chúng ta dễ nhận thấy ngay từ những năm tháng tuổi ấu thơ, đa phần con đực thường là NIỀM KỲ VỌNG TRỤ CỘT TƯƠNG LAI của gia đình/ gia tộc.

Việc này vô hình chung đã tạo áp lực làm việc trưởng thành của phần lớn các cá thể đực phát triển lệch khỏi gen tự nhiên, đa phần họ càng ngày càng trở nên #yếu_đuối & #hèn_nhát hơn.

Trong quá khứ 2 triệu năm trước, khi loài người bắt đầu bùng nổ và phát triển trên trái đất. Một cá thể đực loài người muốn tồn tại cần nhiều kỹ năng hơn, khéo léo hơn, dũng mãnh hơn gấp nhiều cá thể đực hiện đại bây giờ. Họ tồn tại được độc lập, thậm chí 1 cá thể đực dũng mãnh có thể đi đến vùng đất xa lạ và tự tạo dựng lên bộ lạc/ đế chế của riêng mình.

Xã hội ngày nay, cá thể đực được lập trình giáo dục để làm một vài #công_việc_chuyên_biệt cao hơn. Hay nói cách khác làm việc đội nhóm, tập thể tốt hơn cá thể đực cổ đại. Vậy nhưng chính sự chuyên biệt này lại tạo ra những con đực riêng rẽ yếu đuối hơn. Trong 20 năm cuộc đời đầu tiên của con đực ngày nay, thực sự chỉ là cuộc đua về các chỉ số trên giấy.

Một CON ĐỰC GIỎI là khi đi học được nhiều điểm A, thi vào trường đại học danh giá, xin việc vào công ty có tiếng tăm, phấn đấu thêm 10 năm lên vị trí càng cao càng tốt. Thành công đối với cuộc đời của chúng là những nấc thang đầy logic như tất lẽ nó phải thế.

Giống như cách chúng dùng công thức A định lý B để giải một bài toán. Chúng cảm thấy an toàn khi nằm trong bài toán ấy, trở thành một con #ong_thợ chuyên biệt cả cuộc đời.

CON ĐỰC HƯ LÀ AI?

? Trong lúc các con đực giỏi cần mẫn xây dựng cuộc đời buồn tẻ ấy thì CON ĐỰC HƯ là ai và bọn chúng đang làm gì?

Chúng thường là con nhà có điều kiện trong xã hội, hoặc được bố mẹ rất nuông chiều từ bé. Chúng được phép trải nghiệm vượt ra khỏi những khuôn phép, đạo lý, lề thói thông thường, giống như cuộc sống của những ông bố bà mẹ đã rất thành công (hoặc đặc biệt ) của chúng.

Chúng ham chơi, khám phá thế giới, đi mọi nơi, làm tình và trao đổi cảm xúc với các cá thể cái nhiều hơn, chúng càng thấu hiểu tâm lý con người hơn, tinh quái hơn, nhạy bén hơn. Quan trọng nhất, cá thể đực hư thường CỰC KỲ ĐỘC LẬP, DŨNG MÃNH. Chúng thường không chấp nhận bất kỳ sự áp đặt nào lên mình ngay từ khi ngồi ghế nhà trường. Điểm số với chúng chỉ là thứ mua vui rẻ tiền mà chẳng bao giờ thèm đếm xỉa đến.

Tâm tính của chúng trưởng thành lên tự do bởi chính GEN tổ tiên con người tích lũy qua hàng triệu năm, và bởi vì sự cá tính đặc biệt này NHỮNG CON ĐỰC HƯ thường không có được sự ổn định trong môi trường làm việc cùng tập thể.

THÀNH CÔNG LÀ ĐẾN TỪ TRẢI NGHIỆM

Tuy nhiên, con đực hư dũng mãnh đến thời điểm chín muồi, thường sẽ dũng cảm tự đi xây dựng thế giới, sự nghiệp của mình mà chẳng theo một công thức nào cả. Chúng tự tư duy theo cách chúng muốn, trưởng thành theo kiểu chúng khát khao.

Chúng được tự trở thành chính chúng! Trong thế giới quan của những con đực dũng mãnh chỉ có thôn tính và hưởng thụ, chúng mạnh mẽ chiếm đoạt, mạnh mẽ phá vỡ những luật lệ, ràng buộc, hạn mức của cuộc sống nhằm thỏa mãn sự vui thú trong tâm tưởng, đạt được những thứ trước nay chưa từng có là mục tiêu duy nhất của chúng. CHÚNG THƯỜNG LÀ CHỦ, và chúng cực am hiểu rõ tâm tính bầy ong thợ phía dưới.

Kết quả là 2/3 cuộc đời ở phía sau một con đực GIỎI thường thua cả về trải nghiệm, thành công, độ hài lòng với cuộc sống đã sống nếu so với một con đực HƯ. Nếu không có sự tiến hóa nào khác con đực GIỎI sẽ đi làm thuê cho con đực HƯ =))

Bài học rút ra ở đây là: Bạn muốn có được một cuộc sống đỉnh cao, bạn cần phải nằm ở ngoài nguyên tắc, lẽ thường, quy ước của xã hội.

? ” Vượt ra khỏi luật lệ là thánh, vượt qua thánh là thần ” – Chưởng Môn Long Sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top