Tại sao mấy đứa bẩn bựa đến giờ vẫn chưa nhận kết cục thảm hại?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

0
(0)

Ngày bé cứ ngây thơ tin rằng mọi việc đều có nghiệp báo, kẻ xấu đến cuối phim thì bao giờ cũng chết hoặc đi tù. Mọi việc trên đời này quan trọng nhất là lẽ phải và nghĩa khí, làm thêm chút việc thiện, làm người chính nghĩa rồi sẽ nhận được kết cục tốt đẹp.

Trưởng thành lên rồi, ra xã hội kiếm chén cơm mới thấy sao sự thực nó khác vậy? Đời kỳ lạ vậy? Là nhân viên tốt thì không được trọng dụng, là ông chủ tốt thì công ty phá sản, là dân xã hội tốt thì chẳng có mấy anh em… còn mấy thằng bẩn bựa, lừa lọc, ruồi nhặng, ăn trộm ăn cắp như chảo chớp lại thấy bọn nó ngày càng huy hoàng thế nhỉ?

Đủ từng trải rồi, chưởng môn phát hiện ra:

” Kết cục đến không phải ở cuối cùng mà là ở lúc bắt đầu.”

Mỗi sự lựa chọn của chúng ta là một thứ kết cục, chỉ có chúng sinh cố tính lập lờ nó đi để mong thay đổi mọi thứ, hy vọng một kết cục ảo tưởng. Nói cách khác, những kẻ vốn có tâm địa ruồi nhặng thiếu đàng hoàng thì đấy chính là ông trời đã trừng phạt họ, kết cục họ sẵn phải có. Dù sau này chộp giật cơ hội, ăn cắp ăn cướp để giàu sang phú quý đến mức độ nào, thì hành trình giàu sang ấy cũng vốn là của họ phải trả bằng những giá rất to lớn mà có được. Hiểu được sự trừng phạt này, thì tốt nhất không cần hỏi mấy thằng/ con bẩn bao giờ nó phải trả giá?. Nếu có thể, hãy bao dung và đáng thương cho những tâm hồn khuyết tật ấy, hãy cảm thông cho chút tài sản phi nghĩa họ đang có, bởi vì chắc gì cuộc sống của họ là tận hưởng?.

Với những người còn lại, không quan trọng bạn mầu trắng hay mầu đen, chủ doanh nghiệp hay trùm xã hội đen, chỉ cần bạn sống hiên ngang và đàng hoàng với một mục tiêu chính nghĩa. Thì có bất kỳ kết cục nào, hành trình cuộc đời và bạn chính là một phần thưởng của tạo hoá, cứ tận hưởng nó mỗi phút.

Chưởng môn Long Sắt – Một mầu đen không chịu tối.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top