Tại sao giá vàng lại giảm và tiền đã đi về đâu?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(2)

Suốt 1 tháng nay, nhiều người vẫn thắc mắc với chưởng môn chuyện lạ đời: thời dịch dã loạn lạc như thế này đáng ra giá vàng phải lên chứ sao lại xuống? usd và vàng cùng xuống thì tiền nó đi về đâu??? Hôm nay chưởng môn biên bài này dành tặng riêng cho ace MFA valley cùng bạn bè của mình nhé. Mục đích là để mọi người có sự lựa chọn nơi gửi gắm tài sản chừng mực cho mình.

? Tại sao giá vàng lại giảm điên trong một thời gian ngắn? ??‍♂️

Câu trả lời là nhà vua cần bảo vệ tài sản của mình thông qua việc bảo vệ giá trị đồng tiền cụ thể ở đây là USD. Và thông qua thứ gọi là cục dự trữ liên bang nhà vua lệnh xả tiền mặt ra thị trường 700 tỷ $ đồng, thời hạ hết lãi suất tiếp cận về 0 vô thời hạn nhằm thay đổi xu hướng ngắn hạn việc người dân hay doanh nghiệp mua vàng tích trữ ồ ạt thay vì nắm giữ tiền. Ngoài ra phía sau hành động này cũng là yếu tố bảo kê cho các doanh nghiệp sân sau của chính phủ nhằm tranh thủ thâu tóm tài sản giá rẻ ở các nước đối lập. Khi nhu cầu mua bán thâu tóm của thị trường lên cao thì ngược lại nhu cầu sử dụng tiền mặt được đẩy lên, từ đó bình ổn lại giá usd và kéo giá vàng tụt xuống.

✅ Usd và vàng cùng đi xuống thì tiền đã đi đâu?

Nó biến thành những khoản nợ, nói một cách dễ hình dung trong một thị trường thông thường khi nhà nước in tiền ra lưu thông, thì luôn có một khoản % lãi suất được liên tục phát sinh trong quá trình đồng tiền lưu thông. Dẫn đến việc phải liên tục in thêm tiền bổ xung vào phần lãi suất. Vậy nhưng theo thời gian, nếu in quá nhiều tiền mặt sẽ dẫn đến tình trạng lạm pháp nghĩa là giá trị của tiền so với các tài sản khác có xu hướng giảm đi cực kỳ nhanh mà không cách gì cưỡng lại được. Và để cân bằng nhà vua phát hành giấy nợ dưới dạng trái phiếu chính phủ cho người dân hoặc các tập đoàn tài chính để kìm hãm làm chậm lại sự mất giá của đồng tiền. Hiểu nôm na, trái phiếu chính phủ là một khoản nợ trong tương lai được chính phủ tính vào thuế của người dân và nó an toàn cho đến khi… thay chính phủ mới :)) Nếu xét trên phương diện an toàn, dạng trái phiếu chính phủ của một cường quốc còn an toàn hơn vàng. Vậy nên sẽ có rất nhiều tài phiệt hoặc dân giàu muốn tích lũy lại đem tiền biến nó thành trái phiếu cất vô tủ, số lượng tiền mặt lưu thông ít hơn thì tỷ giá đồng tiền lại tăng cao. Và đây chính là thứ nhà vua muốn =))

?? Tóm lại, trong thời buổi này hãy trữ thật nhiều vàng nhất có thể. Bất chấp nó có giảm giá hay không, đơn giản là vàng thì không thể in ra được. Và bất kể thứ tài sản nào khác từ cổ phiếu, bitcoin, hay bất động sản sẽ luôn có xu hướng giảm với tốc độ nhanh hơn vàng. Hãy tưởng tượng 1 năm nữa giá vàng chỉ tăng 20% nhưng còn bds giảm 30-50%. Điều này có nghĩa là bạn chẳng làm gì mà tài sản nếu tính bằng bất động sản của bạn đã tăng thêm 70% ka ka ?

#Chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top