Bạn có phải NGƯỜI TỰ TIN hay không?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(6)

Nhiều người luôn có suy nghĩ kì quặc rằng khi họ đi một cái xe đẹp, ăn mặc bóng bẩy bằng những bộ đồ hiệu, xịt những chai nước hoa hàng hiệu thì họ… thấy tự tin hơn và họ cũng nghĩ mình là người tự tin.

Họ rất cần những đánh giá từ bên ngoài, họ tin điều đó sẽ giúp họ thành công hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Họ luôn ngại bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đánh giá mình không đúng chuẩn, không sành điệu. Mà các thứ ấy lại quyết định giá trị của họ trong mắt người khác.

Không thể phủ nhận những đánh giá ấy không có giá trị về cảm xúc, nhưng nó lại không bền vững. Người ta có thể trầm trồ bộ quần áo của bạn hợp mốt 1 ngày chứ 1 tuần thì bình thường.

Người tự tin có thật sự tự tin?

Nói cho đúng trong cuộc sống những người luôn cố gắng phải sống thật bóng bẩy, họ là những người tự cao ngộ nhận tự tin. Họ cũng luôn nghĩ rằng mình là người tự tin, thế nhưng ra đường đi nhầm một đôi giày không đúng chuẩn có khi họ đã mất đi sự tự tin thường ngày.

Trong tình yêu cũng thế họ chọn yêu ai, kết hôn cùng ai cũng sợ gia đình bạn bè mình đánh giá đối phương không đạt ở một vị trí nào đó, kéo tụt giá trị của họ. Họ tin rằng nếu số đông ủng hộ, họ sẽ hạnh phúc hơn.

Trong công việc thay vì chọn những giải pháp vững chắc có tính xây dựng. Người tự cao luôn có xu hướng nhìn đến thành tích trước mắt, họ nghĩ rằng các thành tích xyz sẽ giúp họ bước lên level cao hơn. Được tung hô và ủng hộ nhiều hơn trong một tập thể, đương nhiên họ cũng sẽ nâng cao được uy tín, có lợi ích nhiều hơn. Bất chấp các thiệt hại từ những phương pháp của họ bằng thậm chí vượt thành tích họ đạt được.

Những người ấy thực ra chỉ là những kẻ tự cao, giá trị cuộc sống của họ luôn đến từ bên ngoài, đến một ngày giá trị mong manh ấy tan vỡ vì lý do dễ dàng nào đó. Ví dụ không còn đủ tài chính, không phá vỡ được thành tích, không đủ thời gian… thì họ sẽ nhanh chóng đóng cửa quay lại vỏ bọc nhút nhát thật sự của mình. Họ đổ lỗi cho cuộc đời, đổ lỗi cho số phận, cho những người xung quanh về hoàn cảnh của mình đang phải chịu đựng.

Người tự tin là ai?

Những người có năng lực và nội lực bên trong của họ đủ rèn rũa, đủ mạnh thì hiếm khi họ để những đánh giá bên ngoài có thể ảnh hưởng đến họ.

Hay nói cách khác thế giới của họ luôn được xây dựng từ bên trong thông qua: trí tuệ, lẽ phải, thiện tâm, nhân quả.

Người tự tin trong công việc thay vì tạo ra kỳ vọng ảo tưởng trong thành tích với những người xung quanh, họ luôn biết cách giảm kỳ vọng của người khác và tăng giá trị thông qua các phương pháp hiệu quả có lợi ích lâu dài.

Người tự tin trong tình yêu sẽ yêu người, yêu đời bằng con mắt thứ ba ẩn dấu bên trong, tình yêu phải đến từ lòng che chở nhân hậu. Chứ không phải đến từ những lời công nhận, ca tụng phù phiếm.

Muốn biết một người thực sự tự tin hay không, hãy hỏi họ nếu một ngày trên người họ không còn gì nữa họ có thể thể đi bao xa?

Người tự tin thật sự bản thân có thể đi khắp vũ trụ mà không cần phải đem theo bất cứ thứ gì.

Bởi vì giá trị của người tự tin được xây dựng từ bên trong trí tuệ, nghị lực, kiên định, lẽ phải. Tất cả được xây dựng ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, không phải bằng mấy thứ phù phiếm đặt mua ngoài store.

Bạn là người tự tin hay không?

#Chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 6

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top