Khi gặp khó khăn không thể giải quyết, thì giải quyết thế nào?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.5
(4)

1/ Trốn tránh những gì không thể thay đổi

“Đây không phải cuộc sống mình mong muốn”

Hầu hết các bạn còn trẻ sẽ nghĩ đến câu nói này, không sao cả chưởng môn cũng từng ở hoàn cảnh giống như bạn, mỗi bất kỳ ai trong chúng ta đều có giây phút bỏ cuộc. Quan trọng suy nghĩ tiếp theo của bạn, mỗi khi bạn trốn tránh nghĩa là bạn đang tự từ chối đi cơ hội biến mình thành một phiên bản cao cấp hơn.

2/ Đương đầu lại khó khăn và bằng mọi giá chiến thắng nó.

Bạn đang ở trong một hoàn cảnh không thể giải quyết, vậy thì rất rõ ràng khi bạn muốn chiến thắng thì mọi việc chỉ có tệ hơn. Nó giống như việc bạn đi ăn cắp bị bắt quả tang và tìm mọi cách để trốn thoát, trong đó có cả việc hại chết người chủ nhà. Kết quả thay vì bạn chỉ phạm tội ăn cắp, thì lại thành giết người cướp của. Khi gặp khó khăn, đừng bao giờ biến mình thành một người khác không phải là chính mình để hòng chiến thắng khó khăn. Bạn sẽ luôn mất đi nhiều hơn, và sẽ không bao giờ lấy lại được 🙂

3/ Nhẫn nhịn và dũng cảm đối mặt mặc kệ kết quả ra sao.

Trong cuộc đời này mọi sai lầm của bạn đều cần phải được trả giá, nhẫn nhịn và đối mặt với khó khăn cũng là một dạng dũng cảm to lớn. Trong lúc bạn bế tắc nhất thì càng phải chân tâm, càng phải có thiện trí chấp nhận những gì thua thiệt hay đau khổ mà cuộc đời sẽ đặt lên vai bạn. Bởi vì đấy chính là quy luật, lúc bạn ở vị trí xấu bạn càng tính toán thâm sâu thì hậu quả càng đáng tiếc. Còn nếu bạn dũng cảm dùng cách đơn thuần nhất bạn nghĩ ra để đối mặt mà mặc kệ kết quả ra sao, thì đấy chính là bạn đang muốn giúp mình, trời đất cũng vì thế mà cho bạn một con đường sống. Tại sao phải nhẫn nhịn? Bởi vì bạn đang yếu và chẳng có kẻ yếu nào gào lên “Tao mạnh lắm, tao đéo sợ” mà còn thấy tiếp tục xuất hiện cả.

4/ Lắng nghe thế giới xung quanh nếu còn có thể.

Khi bạn gặp khó khăn đến mức bước vào đường cùng, một cơ chế sinh học hết sức tự nhiên là bạn sẽ muốn co mình lại. Bạn dễ nghĩ rằng thế giới này bạn chỉ có một mình từ đó cảm thấy bất lực, tuyệt vọng trong việc nỗ lực giải quyết vấn đề. Đây là một cảm xúc hết sức nguy hiểm, nếu bạn còn gia đình, người thân, thậm chí là 1 người bạn chi kỷ thì cuộc đời vẫn còn rất đáng để chiến đấu. Hãy mở lòng mình ra và lắng nghe những chia sẻ từ những người mà bạn tin tưởng nhất. Bạn có thể làm theo lời khuyên của họ hoặc không, nhưng ít nhất rằng sau này khi bạn vượt qua mọi chuyện. Bạn sẽ học được thêm cách trân trọng những người xung quanh mình hơn, thấy cuộc đời đáng sống hơn.

Xem thêm: Khóa học chạy quảng cáo Facebook tại Hà Nội

Tóm lại, kiếp người nhân sinh như một cơn mưa, đẹp với người này, buồn với người khác nhưng chắc chắn đều bị ướt. Đừng bao giờ cố chấp đẩy mình đến những hoàn cảnh không thể cứu vãn. Cái gì đã quyết liệt tranh đấu, quyết liệt cố gắng vẫn chưa có kết quả như ý thì chỉ cần mạnh dạn nói ra mọi điều trong lòng 1 lần và sống bình thường như mọi ngày bạn đã có.

Đến cuối cùng mới thấy cuộc sống đáng sống nhất là có thể bình yên và thản nhiên.

Chưởng môn Long Sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.5 / 5. Số phiếu bầu: 4

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

2 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Lam Lan
Lam Lan
Guest
2 năm trước kia

Kiếp người như một cơn mưa, ai rồi cũng sẽ ướt, chỉ mong sao người mà ta yêu thương đừng bị lạnh một mình đi qua cơn mưa ấy

quang
quang
Guest
2 năm trước kia

quá hay anh ạ .

2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top