Xu hướng nào cho nội dung quảng cáo online trong 2021 ? by chapallthay

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(2)

2020 đi qua với ảnh hưởng to lớn của covid chúng ta đã thấy một năm ảm đạm của kinh tế và cũng chứng kiến sự bùng nổ nhu cầu thất thường ở một số ngành hàng tiêu dùng.

Trong năm 2020 những xu hướng làm nội dung quảng cáo cầu kỳ hay chuyên nghiệp đã dần mai một thấy rõ, các big trend ” tâm sự chia sẻ “, ” Real & fake news “, KOL, bán hàng bằng landing page đã lên ngôi mạnh mẽ trong 2019 cũng bị suy giảm mạnh. Có thể nói biến cố covid đã đốt cháy hành vi & cảm xúc tiêu dùng của thị trường online sang một nấc tiến hoá nhanh hơn thông thường.

Chưởng môn nghĩ rằng có 3 lý do chính cho điều này:

1/ Hệ thống quảng cáo của Facebook thông minh dần lên,

Phân loại và hạn chế kỹ càng hơn các ngữ cảnh quá phù phép nhằm kêu gọi tương tác của người dùng.

2/ Chạy quảng cáo livestream lên ngôi

Tác động không nhỏ đến thị hiếu tiếp nhận nội dung của người dùng.

3/ Người dùng ngày càng bị thất vọng với sản phẩm thực tế sau khi nhận hàng,

Tất nhiên họ sẽ đổ lỗi cho shop làm quảng cáo quá đẹp, quá lộng lẫy nói quá công dụng để lừa họ. Họ muốn thấy gì đó thực tế hơn, đặc biệt các tầng sản phẩm giá trị thấp, và livestream seller là cách mà họ đã chọn.

Vậy điều gì sẽ xảy ra trong tâm trí khách hàng của năm 2021-2022?

Quên những clip dàn dựng hay kịch bản công phu đi, những bộ ảnh quảng cáo bóng bẩy sẽ trở thành kệch cỡm và không đáng tin trong mắt khách hàng. Đừng bao giờ để khách hàng phải phân vân giữa việc ảnh của shop và sản phẩm nhận được nữa.

Chưởng môn cho rằng xu thế “Thực hành” hay có thể gọi “cùng trải nghiệm cảm xúc” sẽ là xu hướng số 1 trong năm 2021-2022.

Khái niệm này không mới, nhưng sẽ có rất nhiều nhà quảng cáo bị nhầm giữa “unbox” và “practice” vì nó na ná nhau. Nhưng ví dụ một clip mở hộp iphone với những lời có cánh và một clip có 5 ông khui hộp bật iphone chơi test 2 game hot nhất thị trường rồi đưa ra cảm nhận. Clip nào sẽ thúc đẩy sale hơn?

Chưởng môn nghĩ rằng những nhà làm quảng cáo đủ tinh tế sẽ đồng ý với tôi rằng: Làm mới một cái xe thì dễ, để nó có dấu vết của thời gian thì khó, để nó mang trong mình một câu chuyện là đỉnh nhất. Vậy nên việc cân bằng cái gọi là giá trị quảng cáo và thực tế sao cho đúng mức là việc của những nhà làm quảng cáo chuyên nghiệp luôn phải tư duy và đương nhiên nó cũng là thứ khách hàng mong muốn nhất.

Chia sẻ vậy thôi để dành còn dạy cho lớp MFA 2021, viết để người ta vẫn biết tôi làm quảng cáo chứ không mấy con ếch thấy tôi nghỉ dạy lại bảo thầy hết thời đi bán socks5 vớ va vớ va vớ vẩn… ka ka

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top