XU HƯỚNG LÀM VIDEO QUẢNG CÁO HIỆN ĐẠI

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.2
(10)

Thời lượng 1 video quảng cáo?

2017 khi giảng dạy những lớp MFA đầu tiên, Chưởng Môn đã luôn nói rằng các video bán hàng dần dần sẽ càng ngắn hơn và có thời lượng DƯỚI 1 PHÚT. Và khi tôi dạy các học trò mình làm các video dưới 1p30s thì hầu hết đều nói 1 câu: ” Ngắn quá em nói được 1 tí đã hết ” =))

2022
Thời lượng 30s – 45s đang dần xác lập là chuẩn mực của video quảng cáo hiện đại.

Nội dung video quảng cáo đang dịch chuyển từ việc product show ( giới thiệu sản phẩm ) trở về trước – 2017

=> Storytelling ( Kể chuyện ) 2018 – 2021

=> Và của hiện tại đang là Hidden Message ( Thông điệp ẩn ) 2022

Ví dụ video quảng cáo của chivas với idol lisa + messenge ” hoà đam mê – ghi dấu ấn “

Chúng ta thấy rằng xung hướng nội dung video quảng cáo đang dần tiến đến những giá trị bên ngoài của sản phẩm, tập trung vào khách hàng nhiều hơn.

Tập trung vào 1 cảm xúc của một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể và khai thác nó tối đa thay vì đưa những giá trị vượt trội của sản phẩm lên trước.

Dù việc đó tạm làm giảm hiệu quả quảng cáo ( giảm chuyển đổi ngắn hạn ) nhưng xét yếu tố lâu dài và đủ tần suất. Thì lại tạo ra vùng khách hàng ” An toàn ” của brand trong mỗi ads network mà nhà quảng cáo đang tham gia.

Điều này đặc biệt đúng khi yếu tố riêng tư của người dùng đang được bảo vệ bởi chính các nhà sản xuất smart phone, nó vô hiệu hoá các AI thông minh nhất của các hệ thống ads network do không còn thu thập được lượng data đầu vào dồi dào như trước.

Xu hướng video quảng cáo cho những short video tiếp theo sẽ là gì?

Ồ áp lực của việc duy trì một short video ( tiết kiệm ngân sách hơn khi phủ quảng cáo nhằm truyền tải thông điệp ). Vẫn phải giữ chân được người dùng xem trong 1 khoảng thời gian nào đó 30%-50% video mới có chuyển đổi. Trong khi thị hiếu của người dùng là thứ cả thèm chóng chán, họ tò mò thông điệp của bạn 1 lần 2 lần chứ đến 4 5 thì họ say no.

Chưởng môn nghĩ rằng trong khoảng 2-3 năm tới, các dạng video Share emotion ( chung cảm xúc ) hoặc cao hơn Emotiontelling ( Biểu tượng cảm xúc ) sẽ là xu hướng làm video quảng cáo mới, và nếu người ta tập trung vào biểu tượng.

Có lẽ, thời lượng quảng cáo chỉ còn 5 – 10s là đủ. Ka ka, nghĩ thôi đã thấy cạnh tranh visual nó sẽ lên đến mức tầm cao như thế nào.

Chưởng môn Long Sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.2 / 5. Số phiếu bầu: 10

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top