Quảng cáo Facebook Việt Nam 5 năm trước và xu hướng 5 năm sau

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(3)

➡️ Quảng cáo 5 năm trước.

Việt Nam 2014 đổ về trước bạn biết thẻ tín dụng là gì, pay pal là gì để add vào chạy FB Ads thì bạn đã có thể làm giàu. Chưởng môn vẫn nhớ camp đầu tiên set lấy signup cho fxtot.com lúc 2013 mà mình set boot post… 8đ / tương tác… =)) Đậu má lúc ấy Forex chưa phát triển ai cũng chửi lừa ? Mình nản quá tiêu 500k xong đếch thèm set nữa ( hồi ấy chỉ có feed và cột bên phải + target ngu lém ) , chạy google xịn hơn.

Chạy quảng cáo dễ lắm…

Việt Nam 2015 – 2016:

Có lẽ là làn sóng ” bán hàng facebook ” rộ lên mạnh nhất nhờ các thánh… Bán hàng rác giàu lên chỉ sau sau 6 đêm, chạy tương tác vẫn là sự lựa chọn số 1. Mua & bán hàng chưa bao giờ dễ thế cứ để lại sđt auto có người gọi hoặc vào chat, vài hôm sau hàng đã ở cửa nhà. Các hệ thống vận chuyển lớn cũng được hình thành trong khoảng thời gian này.

Việt Nam 2017 – nửa đầu 2018:

Sau 2 năm 2015 + 2016 bị càn quét ads rác thảm khốc, khách hàng đã được giáo dục kỹ hơn hay nói cách khác bị lừa nhiều thành khôn. Họ nhận ra mình cần nhiều thông tin về sp + thông tin shop hơn để ra quyết định mua hàng ( hay để lại sđt ). Rất may là khoảng tháng 2 năm 2017 thì Facebook bắt đầu áp dụng loại hình quảng cáo mới: tin nhắn. Lúc đầu, những người mà chưởng môn xúi chạy sang mục tiêu này có không ít người kiếm tiền tỷ. Vì đơn giản là giá lúc đỏ siêu rẻ, có lúc chỉ 2k 3k / 1 tin nhắn, đặc biệt tỷ lệ chuyển đổi vượt trội hơn tương tác rất nhiều hầu như bán gì cũng thắng. Vậy nhưng có vẻ loại hình Tin nhắn vẫn còn một số hạn chế mà chúng ta sẽ nói sâu hơn bên dưới.

Việt Nam nửa sau 2018 – 2019

Từ 2017 chưởng môn đã từng nói Landing chuyển đổi sẽ trở thành xu hướng quảng cáo mạnh mẽ thậm chí vượt qua cả tin nhắn. Và hiện tại chúng ta đều nhìn thấy rằng nó đã trở thành xu thế của cả thế giới không chỉ riêng Việt Nam. Tại sao? Chúng ta hãy nhìn lại 1 mẫu quảng cáo tin nhắn, gồm 2 phần text + media. Một mảnh đất quá nhỏ và nhàm chán với khách hàng để nhà quảng cáo có thể biểu diễn đầy đủ thông tin sản phẩm + công năng + ý tưởng + thông điệp + thông tin doanh nghiệp… Vân vân và mây mây… Và nếu chạy tin nhắn, khách hàng muốn tìm hiểu lại phải chat với shop. Mà hành vi người dùng thì ngày một lười hơn, đến nói chuyện cũng lười ka ka. Họ cần một thứ khác, rộng rãi hơn, liền mạnh hơn, đầy đủ thông tin thuyết phục họ hơn, trực quan hơn, sinh động hơn thay vì có mấy dòng text với dăm cái ảnh lộn xộn. Và thế là Landing chính là sự lựa chọn khả quan nhất ?

Xem thêm: Khóa học chạy quảng cáo Facebook tại Hà Nội

➡️ Quảng cáo 5 Năm sau:

Việt nam 2020 – 2021

Trong 2 năm này, các bạn sẽ được chứng kiến 1 kỷ nguyên của landing rõ nét, mạnh mẽ nhất. Bởi vì rất nhiều lợi ích nó đem lại mà chỉ những người đang chạy mới hiểu, lêu lêu các bạn hem bik landing là gì =)) Vậy nhưng sẽ giống 2015 2016, người dùng cuối sẽ được tận hưởng hàng loạt thứ phù phiếm ảo diệu từ các phù thủy marketing hay ông hoàng marketing vẽ ra trên landing. Và ở cuối giai đoạn này họ sẽ sợ mua qua landing vkl cho mà xem =)))))

Việt Nam 2022-2023

Khi khách hàng sợ hãi vì bị ăn quả draw quá nhiều, thì họ sẽ đòi hỏi một thứ gì đó chắc chắn hơn. Ví dụ như một WEB SHOP đầy đủ thông tin đkkd, đa dạng mặt hàng để chọn, tích hợp cổng thanh toán tiện lợi, chế độ bán hàng, sau bán hàng, các loại chứng nhận abc đầy đủ hơn. Chưởng môn cho rằng, lưu lượng truy cập đổ về web shop sẽ trở thành 1 trào lưu hot nhất trong khoảng thời gian này. Trừ khi, Facebook tạo ra 1 hình thái ecom mới nằm ngay trên chính nó. Có thể giúp người dùng xác thực người bán cũng như đa dạng thông tin hơn ví dụ như phát triển sâu hơn cho Market Place.

Việt Nam 2024-2025

Đây có lẽ sẽ là giai đoạn định hình xong thị trường trên quảng cáo Facebook. Các bạn sẽ được thấy những cuộc chiến điên rồ về giá quảng cáo của những siêu cá mập, trong đấy mọi sai lầm đều sẽ trả giá bằng sinh tồn. Thời điểm này chạy ĐA DẠNG MỤC TIÊU sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan, hơn nữa xét về hành vi người dùng thì sẽ có sự ngược lý rằng: Số lượng người dùng tăng lên, nhưng hành vi mua hàng giảm đi. Lý do: họ chuyển dịch sang mua sàn tmđt lớn hoặc các webshop uy tín để được bảo hiểm/ an toàn khi mua hàng, so sánh giá hay khiếu nại đơn giản hơn. Nói như vậy không có nghĩa nhu cầu mua hàng trên Facebook sụt giảm, nhu cầu vẫn có chỉ là họ đòi hỏi tính chuyên nghiệp, sự khôn ngoan khi quảng cáo, khai thác cảm xúc của người làm quảng cáo ở những tầng sâu hơn rất nhiều trước đây.

✍? Thông qua bài này, chưởng môn hi vọng rằng những phân tích và dự đoán của chưởng môn sẽ giúp các bạn MFA có sự chuẩn bị cho mình. Định hướng phát triển rõ nét hơn, lựa chọn chiến thuật phù hợp hơn cho đội nhóm, công ty của mình. Tiếp tục duy trì phong độ, tiến lên phá thêm nhiều đảo nữa. Để chưởng môn có thể mỗi ngày đều tự hào tuy mình chưa giàu nhất Việt Nam, nhưng tạo ra thì có thật nhiều ?

Chưởng Môn Long Sắt, Hồ Chí Minh, 27/10/2019.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 3

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top