Tư duy: ” ĐẦU MỐI KIẾN THỨC ” – Cách ĐỂ HỌC mọi thứ bạn muốn trong đời này.

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(556)

Chào các bạn, đây không phải là một bài dạy bạn làm giàu, hay dạy bạn kiếm tiền tỷ sau một đêm. Nhưng hãy đọc hết nếu bạn thực sự muốn biết: cách tư duy để học mọi thứ sao cho tốt nhất có thể. Từ đó tạo ra phiên bản SIÊU CẤP nhất trong đời của bạn.

Tư duy ” Đầu mối kiến thức ”

? Rất nhiều lúc chúng ta đang cố học một thứ gì đó thì chúng ta bị khựng lại ở một điểm, tạm gọi là “điểm nhận thức” của từng cá nhân. Và khi chúng ta đang không biết câu trả lời, càng cố đâm đầu đi tìm, càng cố suy luận lại sẽ càng rơi vào vòng xoáy bế tắc. Bởi vì dễ hiểu thôi, giới hạn của điểm nhận thức của mỗi người được quyết định bằng trí nhớ + liên kết dữ liệu.

Mà trí nhớ của phần lớn con người chỉ ở mức trung bình, nếu ko muốn nói là kém. Lúc ấy, thứ chúng ta thực sự cần không phải là cố đi tìm kết quả, mà là những “ĐẦU MỐI” thứ sẽ tuần tự dẫn chúng ta đến với kết quả mà chúng ta hằng mong.

Chưởng môn đảm bảo rằng sự liên kết này sẽ làm cho mỗi KẾT QUẢ mà bạn có được đều sẽ là của bạn, theo bạn cả đời để bạn có thể đúc rút cũng như ngày càng tiến hóa hơn, chứ không phải là 1 con vẹt học nhại lại mọi thứ.

?? Nguồn gốc của tư duy này:

14 năm trước (2005), chưởng môn 19 tuổi. Tôi có được nghe một người anh lớn ( anh ý nick có Big luôn, là admin của diễn đàn lớn nhất VN thời bấy giờ) nói một câu:

” Sau này con của anh, anh chỉ dạy nó 2 thứ: 1 tiếng anh để nó đi ra thế giới, 2 google, xong “

Và rồi cụm từ “How to… ” đã gieo vào đầu tôi từ ngày ấy, đi cùng với nó là sự tò mò thế giới ngoài kia của một chàng trai trẻ. Tôi đã hầu như muốn học mọi thứ trên internet, vậy nhưng kiến thức thì quá khổng lồ và dần dần tôi tự tìm ra phương pháp học của mình. Phương pháp tư duy đã tạo nên tôi.

?? Tính ứng dụng:

Bạn hầu như có thể ứng dụng cách tư duy này vào mọi thứ từ việc học làm quảng cáo, học kinh doanh, học kiếm người yêu, học làm chồng, vợ v..v… Miễn là bạn thực sự muốn học một thứ gì đó, tất nhiên ý chưởng môn là học đến nơi đến chốn. Tìm hiểu gốc rễ của vấn đề, để hiểu rõ bất kỳ cuộc chơi nào mình định tham gia.

??‍? ĐẦU MỐI là gì và nó được cấu tạo từ đâu?

Như đã nói ở trên, chưởng môn đã bước vào thế giới online bằng google. Mọi thứ kiến thức tôi có được phần lớn là nhờ tìm kiếm và nghiên cứu một cách điên cuồng. Vậy nhưng, tôi cũng giống như các bạn mỗi khi gặp một câu hỏi khó và đi tìm tôi lại vấp phải một đống kết quả loạn xà ngầu trên internet. “Đâu là kết quả đúng ?” nó dường như là một câu hỏi thường trực trong tôi.

Nhiều năm đầu tiên của tuổi trẻ, không ít lần tôi đã mất thời gian giải đi giải lại một câu hỏi mà mình vốn đã có đáp án trước đó. Cho đến khi tôi nhận ra CÁCH HỌC của tôi có vấn đề, và tôi đã tìm được căn nguyên của việc ấy rằng TÔI CHƯA CÓ ĐỦ CHẤT LIỆU hoặc nói chính xác hơn là tôi chưa biết cách ghi nhớ và liên kết mọi chất liệu mình có. Việc này xảy ra bởi vì tôi chỉ chăm chăm tìm những kết quả ( ngọn ) mà quên mất phải biến nó thành của mình thông qua những đầu mối kiến thức. Và cách tư duy ĐẦU MỐI sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề trên:

✍? Bây giờ các bạn sẽ có công thức của đầu mối:

« Chất liệu 1 + chất liệu 1 + … = ĐẦU MỐI »

==> Từ đó ta sẽ có thêm công thức của kết quả:

« Đầu mối 1 + đầu mối 2 + … = KẾT QUẢ »

? Bạn có được càng nhiều đầu mối, thì bạn sẽ tạo ra được càng nhiều kết quả. Sau đó bạn có thể sử dụng phương pháp logic để loại trừ hoặc chia kết quả để test ==> Tìm ra các kết quả đúng duy nhất, phù hợp nhất.

?? Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là: CHẤT LIỆU CÓ TỪ ĐÂU?

Chất liệu có đầy ắp trong cuộc sống của các bạn, có một cách đơn giản để bạn có thể có được nhiều chất liệu nhất là thói quen GHI CHÚ. Bạn hãy bắt đầu ghi chú lại mọi thứ trong cuộc sống của mình, gộp nhiều chất liệu thành một nhóm để tạo nên thật nhiều đầu mối. Có lúc nào đó bạn bí bách, bạn chỉ cần bình tĩnh bỏ note ra và ngồi liên kết các đầu mối lại, để tìm ra những kết quả tối ưu nhất mà mình mong muốn.

THỰC HÀNH :

Chưởng môn ví dụ một người làm quảng cáo Facebook Ads đi nhé. Vào app ghi chú trên điện thoại của bạn, hãy bắt đầu tạo các thư mục cơ bản sau:

1/ TẠP NHAM: chứa các ghi chú mà bạn chẳng thể định nghĩa nó ví dụ 1 đoạn lời bài hát mà bạn thấy hay, 1 link phim xxx bạn tâm đắc, hay đơn giản chỉ là 1 câu nói ai đó mà bạn thấy có ý nghĩa

2/ CÁ NHÂN: chứa tất tần tật thông tin cá nhân của bạn: stk ngân hàng, mã số, ngày quan trọng của những người thân vvv nó sẽ giúp giải phóng bộ nhớ của bạn.

3/ CÁC MẪU QUẢNG CÁO: Bất cứ khi nào, ở đâu nếu bạn lướt feed và thấy 1 mẫu quảng cáo ấn tượng dù khác ngành kinh doanh của bạn. Đừng bỏ qua nó, lưu lại để lúc rảnh rỗi nghĩ xem nó hay ở điểm nào và tại sao.

4/ NỘI DUNG HAY: Mỗi khi bạn có 1 chủ đề nào đó, đừng vội cắm đầu cắm cổ viết mà hãy ghi lại tóm tắt bằng: tiêu đề + gạch đầu dòng các ý chính. Sau đó rảnh thì ngồi hoàn thiện từng ý chính, tạo nên 1 bài viết thống nhất về thông điệp. Thói quen này sẽ giúp bạn có những nội dung thống nhất cũng như chất lượng vượt trội hơn là viết 1 lèo.

5/ MEDIA HAY: save and save thật lực thôi, 1 cái ảnh funny hay 1 video cảm động rơi lệ, hoặc 1 thứ gây tức giận. Không sao cả cứ cái gì có cảm xúc mà bạn bắt gặp trên internet là bạn cần lưu lại. Một bài viết quảng cáo nào đó trong tương lai của bạn sẽ cần, tốt nhất không bằng phù hợp nhất :))

6/ KIẾN THỨC FACEBOOK ADS: trong đây có thể có 1 bài học bạn tâm đắc, 1 link support facebook, 1 link hay ho nào đó ví dụ longhn.com chẳng hạn =)) Lưu hết lại sẽ giúp bạn chắc chắn không bỏ xót hay lập lại những hành động ngớ ngẩn trước đây.

7/ TUT – TRICK: Mọi thủ thuật mà bạn thấy hay ho trên đời này, có thể là tut mở bia bằng răng, rủ gái đi ngủ mà hem cần oto, đến tut lên camp sao cho không đỏ :))

Tóm lại, bí quyết để thành công là « Hàng ngày cố gắng hơn người khác một chút » và kể cả học hành cũng vậy. Chúng ta cần tự học và tự update kiến thức cả đời, vậy nên bạn cứ góp nhặt thật nhiều chất liệu để học và làm mọi thứ một cách có trật tự. Rồi một ngày bạn sẽ ngạc nhiên với gia tài kiến thức CỦA MÌNH, có được nhiều quyết định sáng suốt và khôn ngoan hơn trong cuộc đời của mình. Đó chính xác là cách mà chưởng môn đã tư duy và tự học.

Cuối cùng, chưởng Môn chúc bạn sớm trở thành PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT của chính bạn, giống như bạn hằng mong nhé 😉

Hà Nội, 04/09/2019. Một ngày mùa thu thật đẹp để viết, bằng tất cả tình cảm dành cho các bạn thế hệ trẻ.

#chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 556

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1 Nhận xét
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Kate
Kate
Guest
2 năm trước kia

Đọc lại rất nhiều lần ạ.

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top