KÝ SỰ: CHIÊU TRÒ TUYỂN CTV – HÀNH TRÌNH TUỔI TRẺ KIẾM TRĂM TỶ ĐẾN TÙ TỘI

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(1)

Câu chuyện này ngoài việc giúp các bạn hiểu rõ các mánh khoé, chưởng môn còn nói thêm nữa về bối cảnh + hoàn cảnh dẫn dắt đến sự vụ. Hi vọng sẽ giúp các bạn trẻ khác cảnh tỉnh hơn trên con đường làm giàu cho bản thân và gia đình.

GIAI ĐOẠN MANH NHA

Khoảng giữa năm 2019 chưởng môn có dạy một lớp MFA tại HCM. Lớp học của tôi lúc nào cũng trong tình trạng ” lèo tèo ” học viên vậy nên hầu như lớp nào học viên nào học tôi và có chữa bài thì tôi đều nhớ khá chi tiết.
Nhưng riêng lớp HCM ấy thì chưởng môn đặc biệt nhớ vì đã xảy ra một chuyện mà ngay cả tôi trong sự nghiệp đào tạo cũng hiếm gặp. Học đến buổi thứ 2 thì cậu học trò ngồi bàn đầu tiên gầy gò nhỏ thó, đôi mắt lanh lợi khều tôi và nói rất nhỏ:
” Thầy ơi, em không biết gì về quảng cáo đâu nhưng sếp em kêu em nói láo xin đi học để xin hẹn gặp thầy một buổi, được không ạ ? “
Oh, tôi hoàn toàn ngạc nhiên với lời đề nghị của cậu học viên. Tuy lớp MFA cũng từng có vài trường hợp thậm trí phát biểu thẳng trên lớp: ” em không biết gì, tìm mọi cách xin học để đến gặp thầy “. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên, cũng là cuối cùng mà tôi gặp, cử nv đi học MFA mà chả học hành gì sất chỉ để xin hẹn gặp thầy giáo 1 buổi. Vì các bạn đều biết, mức học phí của tôi quả thực không dễ chịu gì với những người bình thường. Tôi cảm giác nếu mình từ chối gặp, cậu ta sẽ thất vọng đến mức nào vậy nên tôi đã đồng ý dành ra 2 tiếng cafe cùng sếp cậu ta vào 9h sáng ngày hôm sau, trước giờ vào học.

ĐỒNG Ý HẸN GẶP

9h sáng hôm sau khi tôi & cậu em support bước chân vào quán cafe tại điểm đã hẹn. Tôi đã thấy 3 cậu thanh niên trẻ đang ngồi, cả ba đồng thời đứng dậy chào tôi rất lễ phép với vẻ mặt háo hức. Tôi chợt có cảm tình với 3 cậu bạn trẻ này và thật tò mò về chủ đề nói chuyện của ngày hôm nay.

Một cậu có tác phong là sếp trong ba cậu, mở lời với tôi rất nghiêm túc.

” Bọn em biết anh đã lâu và em rất hi vọng sau buổi nói chuyện này anh có thể tham gia cùng bọn em hoặc giúp đỡ bọn em. Vì em có một kế hoạch kinh doanh và em biết nếu anh đồng ý thì bọn em sẽ làm được rất rất nhiều tỷ “

Cậu ta nói trôi chảy, nhanh và chốt chắc như đinh đóng cột. Mọi cử chỉ ánh mắt toát rõ phong thái tự tin của một ngừoi chân chính… đa cấp. Lúc ấy trong đầu tôi hoài nghi mãnh liệt đội này là đội đa cấp và muốn tiếp cận mình để kéo fame cho nhanh. Nhưng hoá ra tôi đã nhầm !

Theo phản xạ nghề nghiệp làm đào tạo, tôi chưa nói đồng ý hay không mà tôi kiên nhẫn hỏi chi tiết hơn, bắt đầu từ nhân sự của cậu ta, bối cảnh đội nhóm, kỹ năng của từng thành viên, sản phẩm kinh doanh… đó là một buổi trao đổi khá dài vậy nên để tóm tắt tôi sẽ thuật lại chi tiết câu chuyện của các cậu ý rồi đến phần đánh giá của tôi. Phải nhấn mạnh rằng, từ những gì cậu ta chia sẻ với tôi, cậu ta đã tạo cho tôi một cảm giác thật quyết liệt & chân thành.


Nhóm cậu ta có 6 người thời điểm đó tuổi từ 20 – 24, 4 người ở HN trốn nợ vào HCM, 2 người ở HCM. Cả 6 bạn cách thời điểm gặp tôi 2 – 3 tháng vẫn đi chạy grab để mưu sinh.

Câu chuyện của các thanh niên bắt đầu bằng việc muốn thoát nghèo nhanh nên trong thời gian học ở HN đã nhờ gia đình vay tiền để tham gia đa cấp. Sự vụ không thành người nợ ít dăm chục triệu, người nhiều 300tr kết quả cùng nhau kéo vào hcm tránh nợ và tìm đường sống. Chẳng có cảnh gì nên đi lái grab sinh nhai, rồi kết nạp thêm được 2 thành viên nữa.

Hiện tại cậu ta đang có một sản phẩm liên quan đến chăm sóc da cao cấp, kem và mặt nạ dưỡng da ( thích mác nước nào có mác nước đấy ) và cậu ta muốn phát triển hệ thống phân phối.

Khi nghe đến đây, chưởng môn đã nghĩ kế hoạch kinh doanh nhiều tỷ của cậu ta chắc lại tổ chức chương trình đa cấp ( sau này tôi thấy tôi sai toét ). Vậy nên tôi ngắt lời và từ chối tham gia nhóm của cậu ta. Nhưng tôi cũng nói rằng đứng trên phương diện quảng cáo tôi có thể chỉ điểm được ở đâu thì tôi sẽ chia sẻ. Cậu ta dù tỏ ra khá thất vọng vì chưa được trình bày hết, nhưng cũng rất kín đáo và chậm rãi hỏi tiếp.

NHỮNG LỜI KHUYÊN


Vậy anh có thể cho em vài lời khuyên để em có thể xây dựng hệ thống?


Buổi hôm đó tôi đã chia sẻ khá nhiều về các mô hình “chăn dắt” khách hàng, lùa khách tạo phễu, tạo kit bán hàng, tạo độ uy tín, tin cậy khi làm brand, chạy loại chiến dịch gì với chiến thuật như thế nào v..v…
Sau buổi gặp đó, thì thấy tôi cương quyết cự tuyệt cậu ta cũng không liên hệ lại với tôi. Nhưng cậu nhân viên của cậu ta có gặp lại tôi tại HN một lần vào khoảng 6 tháng sau. Khoe thầy vụ cậu ta mới mua xe merc và team cậu ta đã kiếm được đâu đó 15 tỷ??
Tôi đã rất ngỡ ngàng với con số ấy, cho đến khi cậu ta ngồi uống bia cùng tôi và hé mở một chút cách thức các cậu ý kiếm tiền. Thì tôi đã đoán ra hết thảy, thật sự liều lĩnh. Tuổi trẻ đúng là việc gì cũng dám làm.

KẾ HOẠCH KINH DOANH THỰC SỰ


Và cái KẾ HOẠCH KINH DOANH mà cậu sếp kia nói với tôi hoá ra đơn giản đến không ai ngờ, kiếm tiền 1 ăn 1000 dễ như không lại không hề có rủi ro. Các bước như sau:

1/ Tạo ra các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp nhập ngoại (tự sản xuất fake với giá nước bọt). Tất nhiên là ảo tất tật trên internet, wesite vài triệu / cái miễn là victim search là ra ok.

2/ Chạy quảng cáo tuyển cộng tác viên nhắm đến victim là mẹ bỉm sữa tại các tỉnh lẻ, muốn làm việc online thu nhập thêm với số vốn ít mà KHÔNG CÓ RỦI RO. Thời điểm học tôi giá tin nhắn chỉ 2k / 1 mes ngay trên lớp xong bỏ về luôn, thì các bạn đủ hiểu lượng victim đông như thế nào.

3/ Mỗi tỉnh tạo 30 – 50 clone Facebook, mỗi khi có mẹ nào đăng ký CTV với lời mời mọc KHÔNG CẦN BỎ VỐN lại được huấn luyện bán hàng online free, kèm bộ kit bán hàng như thật. Chờ victim đăng bài bán hàng thì cho các clone CÙNG TỈNH vào seeding ca ngợi sản phẩm + order thậm chí đặt cọc mua như thật.

4/ Chờ victim thấy ngon ăn, khách hàng có sẵn, việc bỏ ra vài triệu – chục triệu nhập hàng bán sang tay luôn có thể lãi cả triệu nên ham hố. Ck đặt hàng mua của công ty ôm về bán thì liên hệ khách chẳng ai lấy, vậy nên ngậm bồ hòn để mà dùng thôi.

KẾT

Trong chuyến du hành làm quảng cáo cũng như đào tạo của mình, chưởng môn đã dạy ra rất nhiều rất nhiều quái vật. Tôi từng nhắc vài người rằng, trong một vài hoàn cảnh nào đó khiến chúng ta phải có những sai lầm. Nhưng khi đã tạm thoát khỏi hoàn cảnh hoặc đủ tích luỹ thì cần biết điểm dừng. Tuổi trẻ, trí tuệ đến mấy cũng cần bình tâm mà đắn đo. Đừng để ra đường không được làm công dân nữa mà lại làm đối tượng. Vào cũi ngồi dài đằng đẵng, lúc ấy mới thấm thía giá của năm tháng không tính bằng tỷ được.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top