TUỔI TRẺ CHỌN NGHỀ HAY VIỆC LÀM?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.3
(4)

Đêm hôm mưa gió tự dưng nghĩ đến chủ đề này, chưởng môn thấy nhiều bạn ( kể cả già đời) bị hiểu nhầm giữa câu chuyện NGHỀ & VIỆC LÀM. Từ đấy cũng loay hoay chẳng biết mình nên… Gắn bó với cái gì, cả tuổi thanh xuân làm hết việc lọ đến việc chai mà chẳng có chút thành quả nào để lại, hoặc có cũng thấy bâng khuâng chả hiểu để làm gì??? =))

Trước hết với trải nghiệm cá nhân của chưởng môn, đúc rút ra được định nghĩa như thế này nhé:

?? Nghề

Là công việc + đam mê, nói đơn giản là chẳng có ai giao kpi hay deadline mà các bạn vẫn làm quên ăn, quên ngủ. Luôn muốn tìm tòi và học hỏi những điều mới, tư duy mới nhằm phá vỡ những đỉnh cao của chính bản thân mình. Những kỹ năng đấy sẽ đi theo bạn cả đời ?

? Việc làm

Là công việc + lương lậu, bạn làm việc này vì tiền và chỉ khi có ai đó thúc vào đít thì bạn mới làm. Tống tiền vào mõm thì bạn mới nhiệt tình làm việc, không thì cứ bình tĩnh đã ?

Và có 1 việc lạ lắm là 90% trong chúng ta chỉ cố gắng dành trí thông minh của mình để chọn VIỆC LÀM ( nhìn lương lậu mà). Đa phần nghĩ kệ cụ nó, cứ chui vào được chỗ nào ngồi mát ăn bát vàng, có lương lậu ổn định đã rồi tính tiếp ? Còn lúc chọn nghề thì… Rất hời hợt, có khi gia đình chọn hộ cũng choạc luôn. Dẫn đến việc học 1 kiểu đi làm 1 kiểu khác ?

??? Đây là 3 câu #CHUYỆN_CÓ_THẬT,

chưởng môn vô tình gặp phải:

Câu chuyện làm ca sĩ

??‍♂️Tôi thấy có 1 cậu em hát nghêu ngao, ước mơ trở thành ca sĩ hàn quốc, live stream các kiểu, ăn mặc chải chuốt đỏm dáng như bigbang…

Tôi mỗi khi nghe nó live xong chỉ muốn khẽ nói ” Đù mé óc chó, lưỡi thì ngắn cứ hát hát cc. Đi bán hàng online đi em ” Nhưng vì nói ra mất tình cảm nên tôi đành thôi.

Câu chuyện làm kinh doanh

??‍♂️Lại có 1 người khác, dân nghệ sĩ, lười như chó thấy tôi chạy ads thuê cho người ta kiếm tiền nhiều quá cũng… Học chạy ads, rồi lại hỏi tôi câu gọn lỏn “anh ơi chạy ads như thế nào cho lãi? Black như thế nào hả anh? bây giờ bán gì cho lãi nhiều? “

Tôi định bảo ” bán cái cc cho lãi nhiều”. Nhưng vì nói ra mất tình cảm nên tôi đành thôi.

Câu chuyện làm black

?? Có một ca còn khủng khiếp hơn, gặp tôi ở tiệc đầy tháng con ông bạn. Em ý tự khoe em là dân chạy ads đã tiêu hàng chục tỷ. Tôi ít khi được ăn ngon, ngồi ăn uống tóe loe như nhà quê chết đói? còn nó chém phần phật với mấy ông bạn cùng bàn 101 lý thuyết chạy ads black white phải như nè, phải như thế kia mà toàn kiến thức… trên blog của tôi ?

Thằng bạn ngồi cạnh thi thoảng lại vỗ đùi tôi cười rơi mẹ cả cơm, tôi thì phùng mang trợn mắt để đớp, mồm phồng cả lên cứ thế á thế á.

Lúc đấy tôi muốn nói “DM im để bố mày đớp cái”. Nhưng vì nói ra mất tình cảm nên tôi đành thôi.

Vậy đấy các bạn, trong đời chúng ta có thể chọn sai nhiều việc làm, không sao cả. Cùng lắm thì kiếm ít tiền hơn, chi tiêu bị hạn chế đi chút thôi. Chứ đừng chọn sai nghề, chọn sai nghề là các bạn sẽ bị người ta cười vào mặt như một con chó mà không biết =))

??‍♀️ Làm thế nào để chọn đúng nghề?

Dễ thôi, bạn hãy học cách lắng nghe bản thân mình trước. Đừng để ý đến những lời khen mang tính khích lệ, động viên cố gắng đi ăn cứt của bạn bè hay gia đình.

Nhớ nhé:

Thọt đừng cố mơ làm cầu thủ?!

Xấu lại cứ ngỡ mình là minh tinh?!

Lưỡi ngắn sao quyết tâm làm ca sĩ?!

Đã ngu liều đánh đu lên làm diễn giả?!

? LƯỜI NHƯ CHÓ CHỚ ĐUA ĐÒI LÀM QUẢNG CÁO

Nghề làm quảng cáo online thì update liên tục, liên tùng tục. Mình đến bây giờ vẫn thức đêm hôm đọc tài liệu, làm việc là bình thường. Các bạn cứ nhìn cường độ online, viết bài + giảng dạy + công việc chạy thuê của mình là thấy ko có chuyện dưới 14 tiếng 1 ngày. Cái gì cũng có giá của nó, muốn kiếm nhiều mà đòi nhàn hạ thì xin mời đi làm gái bao, trai bao nhé, mà cũng vất chết mẹ luôn, mình làm rồi mình biết ?

Tóm lại ai cảm thấy mình thực sự đam mê, vẫn còn não, chăm chỉ muốn #HỌC_NGHỀ_QUẢNG_CÁO thì cứ đọc hết longhn.com đi

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.3 / 5. Số phiếu bầu: 4

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1 Nhận xét
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Vu Quang Chung
Vu Quang Chung
Guest
5 năm trước kia

#ChapAllThay

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top