Chuyên mục đạo lý

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(2)

1/ Việc nhỏ biết làm tỉ mỉ, việc lớn tự sẽ tới
2/ Trên thao trường đổ mồ hôi, chiến trận bớt đổ máu.
3/ Tuổi trẻ chịu đổ mồ hôi, tuổi già sẽ nhàn nhã.

Thực ra tất cả các đạo lý ấy đều là chung một điều luật mang tính nhân quả. Mỗi ngày bạn gieo hạt gì, thì tương lai bạn sẽ có được quả ấy. Trên đời này làm gì có chuyện gieo hạt chanh mà đòi mọc ra quả mít?

Nguyên tắc của trò chơi rất đơn giản, những người lãnh đạo đã thành công trước bạn họ vẫn thường phải trải qua hầu hết những gì bạn đang trải qua, thậm chí nhiều hơn nữa. Vậy nên những gì không phải thực lực của bạn, chỉ mầu mè phù phép thì họ rất dễ nhận ra. Nếu để ý thì khi lựa chọn nhân viên thông thường, một công ty luôn cố gắng tuyển dụng người giỏi nhất.

Nhưng nếu lựa chọn một cấp lãnh đạo hay những người kế thừa, họ thường có xu hướng lựa chọn một người ” ít có nguy cơ ảnh hưởng đến công ty nhất “
Có không ít lần khi chưởng môn đi chơi chỗ này chỗ kia ( tôi là người ham vui ). Tôi vẫn hay nhận được câu hỏi: ” Sao anh rảnh ăn chơi thế? Em thấy anh cứ tưng tửng “. Đáp lại tôi chỉ cười, những người như thế tôi biết rõ chỉ có một việc trong tâm trí: ồ sao người ta nhàn mà vẫn nhiều tiền thế nhỉ? Mình cũng muốn thế =))

Sự ngây thơ trong suy nghĩ ấy đối với tôi mà nói, là đáng thương một chút. Người nào thật sự tin vào câu chuyện phù phiếm ấy thì thật rất đáng thương.

? Tầng hiểu biết đầu tiên của một người trong đời là nhìn thấu bản thân mình.

Biết rõ mình để rèn luyện vun đắp kỹ năng cho bản thân, biết rõ mình yếu ở đâu mà cố gắng thay đổi hay bù đắp biến yếu thành mạnh. Chờ thời cơ thích hợp, người khác sẽ tin tưởng mà đặt cơ hội vào bạn.

? Tầng hiểu biết thứ hai là biết coi nhẹ những gì cuộc đời đem đến cho mình.

Dù xấu hay tốt cũng học được cách giữ được nguyên tắc lẽ phải, vẫn giữ được lòng tin của mình với người khác. Không vì một viên gạch xấu mà coi rẻ cả bức tường. Hay nói cách khác là biết chịu thiệt về mình nhưng không lay động.

? Tầng hiểu biết cuối cùng là nhìn rõ ràng được mục đích của người khác.

Ai đến bên cạnh mình vì tình cảm thật sự, ai ở bên cạnh mình vì lợi lạc mà họ có được. Từ ấy cũng biết cách mà cho – nhận sao cho đủ đầy, tự tạo ra một môi trường sống tự chủ của riêng họ. Hay còn nói là tự do thực sự trong đời.

Vậy nhưng phần lớn các bạn tuổi còn trẻ chỉ dừng ở tầng 1, họ lười biếng vun đắp kỹ năng bản thân, ngại thay đổi, sợ thua thiệt. Lại chỉ muốn nhìn những người thành công mà… bắt chiếc.

Thành công là không thể copy, bạn chỉ có thể tự cường cố gắng mà tranh đoạt nó. Nếu có ai đó giúp bạn, thì chỉ là giúp bạn thành công hơn. Chẳng ai trên đời có thể biến một kẻ thất bại thành người thành công. Chỉ có mấy lũ bầy đàn yếu ớt mới tin vào cái tư duy ảo tưởng ấy.
Còn chỗ này www.longhn.com không có công thức triệu đô, không có hô hào làm tỷ phú, cũng chẳng ai buồn quan tâm đến bạn. Bạn thấy mình tự học được bao nhiêu thì học, bồi đắp được bao nhiêu thì tự cường. Xét cho cùng, bản thân mình không muốn mạnh thì ai muốn giúp?

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top