Câu chuyện thầy trò và ấm trà?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.2
(5)

Một ngày nọ, có một người học trò giàu có đến trước cửa lớp học MFA thập thò, có ý định xin học nhưng vẫn đang phân vân không biết liệu đi học chưởng môn có ra gì không.

Cậu thầm nghĩ: ” Trình độ của mình cũng là dạng có số má thị trường rồi, giờ còn mất mấy chục triệu đi học mà chẳng ra cái quần què gì lại mang bực vào người “

Thò đầu vào lớp học thì thấy như cái sàn chứng khoán, mọi người không thấy học hành gì chỉ tranh luận với nhau loạn xà ngầu. Trong làn khói huyền ảo trên bục giảng, một người đàn ông chạc 27 tuổi tóc búi tó, tay trái cầm chén trà châu á, tay phải cầm chiếc tẩu châu âu vẫn lặng im uống trà rồi bập từng làn khói nhả ra vũ trụ vô tận. Cái điều lệnh tiên phong đạo cốt như trong phim kiếm hiệp nhất đại tổ sư hay đào hoa am các chủ kiểu kiểu thế.

Thấy cậu lấp ló, người đàn ông mỉm cười ý vẫy cậu vào trong ngồi uống trà. Cậu nghĩ thầm: ” thôi đã mất công đến rồi, vào ngồi một lát cũng không mất gì “

Cho đến khi lớp nghỉ xong xuôi, người đàn ông tóc búi tó ra ngồi thưởng trà cùng người mới đến. Vẫn những động tác thong dong anh ta mời cậu uống trà, ngoài tên tuổi của cậu tuyệt không thấy hỏi gì thêm.

Được một lúc cậu không nhịn được nói: ” Em chạy chưa bao giờ lỗ, nhưng trong ngành gia dụng em cảm thấy doanh số 3tỷ / tháng đang là cực hạn của em. Thầy có thể giúp em tăng doanh số không? ” Ý của cậu rất rõ, thầy giúp được em thì em học không thì thôi.

Người đàn ông ánh nhìn vào cậu đầy tán thưởng, cậu cũng biết với doanh số 3 tỷ / tháng thì không có nhiều người bán hàng online có thể duy trì đều được. Và tất nhiên cậu càng tự tin vào kiến thức của mình đã kinh qua rất nhiều kinh nghiệm xương máu thực tế.

Người đàn ông rút từ trong clutch ra chiếc iphone mầu deep blue ocean rồi đưa cho cậu, đề nghị cậu trước khi trao đổi gõ họ tên, ngày sinh tháng đẻ, nơi ở và số căn cước vào. Cậu thắc mắc chắc lão này là kiểu tín tủng, bóng cô bóng cậu làm gì hay nhận học trò là phải xem có hợp cung hợp sao không đây mà, dù sao cũng cứ thử xem.

Xong xuôi, người đàn ông rót cho cậu thêm một chén trà rồi: “Ta rót trà cho cậu, cậu được trà hay ta được trà? “

” Em được trà ” Cậu trả lời dứt khoát

Người đàn ông khẽ lắc đầu: ” Khi nào cậu uống xong trà rồi thì cậu mới được” nhấp xong ngụm trà anh ta lại hỏi tiếp: ” Ấm trà rót trà cho ly trà thì cái gì được trà? “

” Đương nhiên là ly trà ” – Lần này cậu quả quyết

” Đúng thế, tương quan giữa cho và nhận thì người cho hầu như là mơ hồ không thấy, chỉ có người nhận được là rõ ràng hơn cả. Và ly trà luôn nhận được trà bởi vì nó ở vị trí thấp hơn ấm trà. Làm kinh doanh cũng vậy, làm người cũng thế, và lớp học của thầy cũng tương tự. Em muốn thông qua một lớp học tạo ra giá trị gì thì phải bắt đầu ở em, chứ không phải ở thầy. Giờ em có thể về được chứ ?”

Cậu như bừng tỉnh, hiểu tại sao mà lớp MFA lại mang hung danh có nhiều top ngành đến thế. Hoá ra đây là khoá học self help đấm lưng đẳng cấp núp danh khoá học quảng cáo Facebook đắt nhất Việt Nam.

Cậu vẫn còn một vài thắc mắc nên quyết định hỏi nốt: ” Dạ thưa thầy, em vẫn còn khúc mắc, lúc em bước vào em không thấy thầy hỏi em tại sao đến đây và còn việc họ tên ngày sinh làm gì ạ ? “

Người đàn ông búi tó tóc chậm rãi bập thêm 2 hơi tẩu gỗ thạch nam châu âu rồi giải thích: ” Thông tin của em được gửi xuống bạn văn phòng rồi, chờ em bank tiền là làm giấy gọi nhập học kèm hợp đồng đào tạo. Hợp đồng rõ ràng có cam kết không hiệu quả hoàn tiền 100% nhé. Còn lý do ta không hỏi vì trước giờ những người đến tìm chưởng môn Long Sắt ta chỉ có một là mấy thanh niên ads thủ mất não, hai là mấy thằng nghiện. Ta nhìn con có điều kiện béo tốt thế này thì chắc chắn không chơi đồ đạc gì rồi… “

Nghe dứt lời người đàn ông, mắt cậu nhoè đi như tìm được tri kỷ trong đời, đúng thiên ngoại phi thiên. Tay cậu run run chuyển khoản luôn tại chỗ chờ ngày nhập học.

Acb 13938888

Số tài khoản huyền thoại vĩnh viễn ở trong tim mỗi học viên MFA www.chapallthay.com

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.2 / 5. Số phiếu bầu: 5

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top