Các cấp độ TÙ TỘI trong giới quảng cáo, chạy kiểu nào dễ đi tù nhất?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

0
(0)

Có bạn hỏi tôi chạy nợ liệu có bị… bắt giống chạy voi không? Nhân đây chưởng môn cũng viết luôn một bài rộng đường cho dư luận khỏi thắc mắc mấy cái bí thuật mà dân ads hay sử dụng. Chúng ta hãy cùng điểm lại các cấp độ lao lý trong giới chạy quảng cáo nhé.

CẤP 1: CHẠY SẠCH

Trong giới chạy quảng cáo từ này có hai nghĩa, có thể là chạy sản phẩm sạch không chạy hàng vpcs (level cao hơn) hoặc chỉ một nhóm người chuyên nói đạo lý không tán thành hoặc chưa có khả năng chạy không sạch. Thường nhóm này về sau bị chuyển hoá hoặc tự chuyển hoá thì thành thủ lĩnh, ông hoàng bà chúa nợ nhiều nhất thế hệ.

CẤP 2: CHẠY QUÊN NỢ

Nhóm đối tượng này là nhóm đẹp trai, học dốt con nhà nghèo, do thức đêm khởi nghiệp nhiều nên trí nhớ cực kém. Lợi dụng rule của Facebook buy one get one free mà thường xuyên thích dùng thử của Facebook. Hiện tại đây có lẽ là nhóm đối tượng đông đảo và uy dũng nhất giới quảng cáo ở VN. Họ thường không gọi mình là black mà cũng không coi là clear, có lẽ họ ở hệ Hư Hỏng. Nhưng rõ ràng, họ có trả tiền cho FB đàng hoàng, còn việc FB thân thiết cho họ nợ bao nhiêu đấy là do FB chứ họ cũng đâu có ép. Xét về pháp luật người ta chỉ bắt chủ nợ bố láo bố lếu hành hung con nợ để đòi tiền chứ chẳng ai đi bắt con nợ. Người nợ bao giờ cũng là người khổ mà ?

CẤP 3: CHẠY AUTO PAY, PAY NỢ CHIẾT KHẤU

Đây là cấp độ chạm chân đến tù tội đầu tiên trong ngành quảng cáo, đối với cả người làm dịch vụ hay khách hàng. Để chạy được auto pay hoặc pay các khoản nợ trên tài khoản của khách hàng. Các seller sẽ phải dùng thẻ ăn cắp, thường gọi là cc chùa, hay thẻ hack. Và tất nhiên khi làm đến một số lượng nhất định, vỗ béo đến một mức nào đó thì việc một sáng C50 gọi bạn lên để làm việc cũng không có gì lạ. Bởi vì các vụ việc được phát hiện thường có tính chất nhỏ lẻ nên khung dành cho nhóm tội này cũng khá rộng cho cả seller và player, tuỳ theo độ thân thiện về tài chính cá nhân của bạn mà có thể là án treo hoặc 6 tháng đến 7 năm tù giam. Nhiều seller, broker, player ở vn luôn nghĩ rằng chạy auto pay dùng thẻ nươc ngoài ở VN thì có ai kiện cáo gì đâu, chẳng sao đâu =)) Luật đã thay đổi từ rất lâu rồi, giờ chẳng cần ai bị hại hay ai kiện cáo gì, chỉ cần CQCSDT chứng minh được hành vi lợi dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản của bạn được thực hiện trên lãnh thổ VN với tang chứng vật chứng đầy đủ. Là bạn đã có thể ngồi chăn kiến tương đối lâu lâu mới được về thăm gia đình.

CẤP 4: CHẠY VOI, CHẠY SCAN

Nhóm này trong 3 năm trở lại đây có phần bùng nổ và thậm chí khá ngang ngược. Có lẽ tự tin vì tiền nhiều cũng như độ kín kẽ an toàn của nó. Nhưng cái gì cũng có dấu vết của nó và một khi người ta thực sự muốn truy đuổi bạn thì kiểu gì cũng lần ra được. Thủ thuật của giới này cũng rất đa dạng, nguồn gốc của giới này xuất phát từ đội đi scan via, xong về sau vô tình ăn được mấy cái bm agency nên mới đam mê.

Hành vi thì khá đa dạng bắt đầu bằng mấy fake site login Facebook, rồi đến các site trò vui, rồi mấy app bói toán, cuối cùng là làm các app giả mạo trên điện thoại. Chiếm quyền tài khoản và chiếm quyền điện thoại nếu cần.

Nhóm này là nhóm có lẽ kiếm tiền có tổ chức và nhanh nhất trong giới ads thủ, vậy nhưng kiếm càng nhiều tiền rủi ro càng lớn. Nếu vướng vòng lao lý thì với số lượng chiếm đoạt lớn, khung hình phạt nhóm này phải đối mặt thường là 7 năm đến chung thân.

CẤP 5: DẬY CHẠY QUẢNG CÁO

Nhóm này thì thôi chẳng còn gì để nói, 2 năm trở lại đây đi đâu cũng thấy thầy, nhiều thầy đi học được một lớp chạy ads mấy củ về cũng mở lớp xưng hùng xưng bá cát cứt một phương. Dù nhóm này phần lớn chỉ kiếm tiền từ mồm là chính, nhưng cứ mỗi khi có ads thủ bị bắt người ta lại đồn 10 đồn 100 về thầy của thằng ấy là thằng nào. Dạy gì không dạy toàn dạy mấy thứ bố láo bố xiên để học trò đi vào con đường tối. Bản thân nhóm này cũng khó mà tự chủ, dạy ra học trò ngu thì bị nói không có tâm, bị đòi lại tiền. Dạy ra học trò khôn hơn đời quá, lại hay bị nhà nước nhốt lại rồi bị mang tiếng cả thầy cả trò. Vậy nên nhóm này dù khả năng tù tội thấp nhưng lại là nhóm hay bị ăn chửi cùng như chịu nhiều áp lực nhất.

#Chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1 Nhận xét
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Hihi
Hihi
Guest
2 năm trước kia

Ko biết ai đội content của a viết hay quá

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top