THỨ TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU MƯU CẦU: Hạnh phúc là gì? Làm sao có được nó?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

0
(0)

Chưởng môn từng được nghe đàm đạo về chủ đề này từ 2 người mà chưởng môn đều rất nể trọng. Mỗi người đều có góc nhìn và lập luận riêng, ngay cả bản thân mình cũng cách nhìn hoàn toàn khác. Vậy nên hôm nay mình muốn chia sẻ với mọi người, hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm phần nào hiểu về thứ mà cả đời TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU MƯU CẦU

? LÝ THUYẾT TRONG PHẬT GIÁO:

Hạnh phúc không phải là cảm xúc nên ko thể nhìn thấy được. Mà HẠNH là nhân, PHÚC là phước(Có thể nói là quả), vậy phước từ đâu mà có? Phước phần là những gì thế giới đáp trả lại chúng ta, một người ( hoặc gia đình bố mẹ họ ) gieo được nhiều NHÂN TỐT sẽ nhận được lại QUẢ TỐT ( Phước phần tốt) và ngược lại. => Làm được càng nhiều việc tốt thì phước càng dầy => có được hạnh phúc.

?? LÝ THUYẾT TRONG KHOA HỌC

Chỉ số hạnh phúc dựa theo sinh học, khoa học chỉ mới đo được giới hạn trong 90 ngày và nó là khoảnh khắc có xu hướng giảm dần về 0. Khi bạn mới mua được 1 chiếc xe, mới mua được 1 căn nhà, mới chén được 1 em chân dài đít to… Bạn CỰC THỎA MÃN VÀ TẬN HƯỞNG từng khoảnh khắc ấy chính là hạnh phúc. Vậy nhưng nó hoàn toàn chỉ mang tính thời điểm rất ngắn và chúng ta thường khó đạt được cảm xúc như lần đầu.

⛳️ GÓC NHÌN CỦA CHƯỞNG MÔN:

Một người tốt, đối xử tốt với tất cả mọi người thì vẫn có xác suất cao là cuộc đời kết quả như lon coca vậy ? Vậy nên dẹp cmn chuyện cố gắng tốt với tất cả mọi người đi, chỉ tốt với cái cần tốt là đủ.

Còn nếu tính hạnh phúc dựa trên các chỉ số sinh học thì thật đáng buồn. Cả cuộc đời chúng ta sẽ chỉ có được khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi, còn lại cả đời thì sao… chẳng hạnh phúc tý nào à ??

? Vậy Hạnh Phúc là gì và làm sao có được nó lâu dài?

Cho đến giờ chưởng môn cũng chỉ nghĩ đơn giản sống làm cái gì mình vui là được, chưa bao giờ cố gắng gọi tên Hạnh Phúc là gì? Tôi suy nghĩ rất lung hầu như cả ngày, tự chìm đắm vào trải nghiệm cuộc đời của chính mình để hòng gạn lọc và gọi tên khoảnh khắc ấy ra.

Nếu hạnh phúc là cảm giác vui sướng khi làm 1 việc tốt, có được 1 chiếc xe đẹp, hay có được 1 ngôi nhà to. Vậy phải mất bao lâu, bao thời gian mà chúng ta phải lãng phí để có được? Nhỡ ko có được, ko làm được? Thậm chí việc tốt chúng ta làm biến thành việc xấu đối với người khác thì sao? Phải lãng phí thời gian đến mức nào? Rồi kiếm được nhiều tiền, lại muốn nhiều hơn nữa, nhiều hơn nữa… Đến bao giờ mới dừng lại ở Hạnh Phúc? Sau cùng tôi ngẫm ra rằng:

“HẠNH PHÚC LÀ BIẾT CHẤP NHẬN CHÍNH MÌNH”

hay nói cách khác là bỏ đi sự cố chấp, biết vui sống với những gì nhỏ nhặt, đam mê mình đang có ở hiện tại. Làm tốt nhất mọi thứ có thể của ngày hôm nay, đừng bỏ qua chỉ để trông chờ 1 thứ, 1 việc gì ko chắc chắn xảy ra vào ngày nào đó trong tương lai phù phiếm !

Đây là những năm tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời chưởng môn dù tiền bạc tôi kiếm được ko nhiều như khi tôi còn trẻ. Và tôi cũng biết về tiền bạc rất lâu nữa tôi mới quay trở lại đỉnh cao như cách đây 10 năm tôi đã có. Vậy nhưng ngày hôm nay tôi lại có nhiều đỉnh cao khác trân quý hơn, quý giá đến từng hơi thở. Cuộc đời tôi đáng sống và tràn đầy mục đích. Bởi vì tôi buông bỏ được quá khứ và chấp nhận chính mình ở hiện tại, để mở rộng mình hơn, để các bạn những người tôi biết, hoặc chưa biết nếu muốn cũng đều có thể ở trong thế giới quảng cáo của tôi.

Tặng tất cả những bạn đã từng ghé thăm LongHN.com

14/02/2019 – Chưởng Môn Long Sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top