Tài chính cá nhân + tự do + an toàn tài chính và cú bốc phét loè bịp thời thượng

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

1
(1)

Dạo gần đây chưởng môn nghe, đọc nhiều câu chuyện của các bạn trẻ share những bài về tài chính cá nhân cùng tự do tài chính. Tất cả đều có chung mô tuýt khá giống nhau: có cô bạn làm sale lương 20 triệu mà chi tiêu tháng nào cũng 30 triệu thì không có tích luỹ, không có an toàn tài chính lọ chai. Tóm lại bạn cần… học về tài chính cá nhân =))

Không biết thầy nào dạy về tài chính bịa ra mấy câu chuyện khắm lọ kiểu vậy chứ tôi nghe ngứa dái đéo chịu được các bạn ạ. Qua mấy câu chuyện tưởng chừng nghe rất logic nhưng hoá ra lại đéo hiểu gì về tài chính cả, chỉ toàn là bốc phét hòng dê dắt người đọc đi học cái gọi là “tài chính cá nhân.” Dưới đây chưởng môn sẽ phân tích 2 yếu tố tài chính và cá nhân để cộng đồng hiểu rõ hơn bùa phép của mấy câu chuyện tào lao nhé.

??YẾU TỐ SỐ 1 “TÀI CHÍNH”

Nguyên tắc của tài chính giống như nước vậy nên mới có câu “nước chảy chỗ trũng” đã là nước thì vô hình vô tướng làm gì có công thức cố định để đánh giá, hay dạy dỗ ai? Có thể phù hợp với người này mà chưa chắc với người kia, vậy nên trên đời chẳng ai có thể dạy ai tiêu tiền cả.

Một người làm sale lương có thể 20 triệu tiêu đến 40 triệu, nhưng phải nhớ nếu hàng tháng có thể duy trì đc, nghĩa là họ còn nguồn thu khác ngoài lương cộng vào giá trị vô hình khi họ dám tiêu tiền đi thì việc này ai làm sale đều hiểu.

Các thầy đi dự được mấy cái hội thảo đểu, đọc được mấy cuốn sách ( cũng của mấy thằng triệu phú nhờ bốc phét nhờ đi ngoài ra nước ) Về việt nam cũng đi dạy tài chính như đúng rồi, giáo sư toán học Harvard, giáo sư Cambridge, giáo sư Yale còn chưa ai dám dạy về môn tiêu tiền kia kìa ?

Chỉ có bản thân mình mới hiểu mình cần sử dụng đồng tiền sao cho phù hợp nhất, tất nhiên nếu bạn còn đang bối rối bạn có thể thử một vài quy tắc cơ bản kinh điển trong cuộc đời 70/30 hoặc 80/20. 80 cho những thứ quan trọng, 20 ít quan trọng hơn hoặc tiết kiệm nó. Và nếu bạn vẫn tự hỏi cái gì quan trọng cái gì không? Vậy thì đọc tiếp yếu tố thứ 2

?? YẾU TỐ SỐ 2 “CÁ NHÂN”

Phần lớn thanh niên mỹ hay châu âu họ đều nợ nần ngân hàng toé loe cho đến ngoài 30 thậm chí 40 tuổi, đơn giản tuổi trẻ của họ là để dành làm việc và… quẩy. Họ coi cuộc sống là một chuyến phưu lưu trải nghiệm đầy mầu sắc chứ không phải bo bo loanh quanh xó bếp tiết kiệm bóp mồm bóp miệng như dân châu á.

Tiết kiệm chưa bao giờ là một giải pháp đúng, 5 thứ quan trọng sau bạn nhất định phải tập trung tài chính khi bạn có thể: Những bữa ăn ngon, chuyến du lịch, những cuốn sách, môn thể thao ưa thích, và vài món đồ bạn hợp mắt.

Đừng bao giờ để người khác dạy mình phải tiêu tiền như thế nào, bởi vì nếu bạn đã bỏ mồ hôi nước mắt ra kiếm tiềm còn để người khác ( chẳng hiểu đéo gì về bạn ) dạy bạn phải tiêu tiền như thế nào cho hợp mốt??? Vớ vẩn vừa thôi chứ ? “Cứ phải là tôi mới biết được ok !?”
Nhớ lấy bất kỳ ai dạy bạn câu “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” Đấy là một tư duy vứt đi, khi bạn thấy không đủ no tự bạn phải tư duy và lao động hòng để có nhiều cơm hơn, khi bạn thấy lạnh tự bạn sẽ phải lăn xả mà chiến đấu cho có vị trí ấm áp hơn.

Quy luật của động lực cuộc sống tại sao phải cố thủ trong cái vỏ ốc mình tự vẽ lên rồi nằm nghĩ… à tao khéo ăn khéo co hơn chúng mày nên tao… hạnh phúc hơn chúng mày??? Ơ kìa giáo dục kiểu đéo gì đấy ?

?? Tóm lại, cái được hiểu là tự do tài chính, hay an toàn tài chính thực ra là một câu chuyện bị các thầy bóp méo đi. Hòng loè loẹt + đe doạ cộng đồng sau đó ra chiêu bài tuyển sinh =)) Có nhiều tiền tiết kiệm mà tự do tài chính thì các tỷ phú top đầu đã không phải làm việc như chó, hay an toàn thì lại càng đéo cần làm việc nữa. Bản thân tài chính chưa bao giờ có cái gì là “tự do hay an toàn” cả, có làm thì mới có chơi muốn chơi mà không phải làm thì đến phò cũng đéo được làm, chắc chỉ đi làm thấy giáo dạy tự do với an toàn tài chính.

Chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu bầu: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top