Không muốn sống một đời thất bại, hãy chịu khó quan sát

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.2
(5)

Tôi thường có thói quen đi grab vì tôi rất lười lái xe và tôi nghiện công việc nên muốn tiết kiệm thời gian để cho não nghỉ ngơi hoặc làm nốt vài việc đang dở lúc trên xe. Đa phần lái xe đều rất chuyên nghiệp, có người để sẵn vài chai nước, kẹo cao su trên xe mời khách và đương nhiên ngoài tiền quẹt thẻ tôi thường tip thêm lúc 10k lúc 50k 🙂 Vậy nhưng thi thoảng tôi vẫn nhận được vài câu hỏi kiểu:

Em mới lái, anh biết đường đi khỏi tắc không chỉ em với?

Đường nhanh nhất đi đường nào anh nhỉ, em mới lái?

Em không biết đường chỗ này, anh biết không?

Những người thành công họ có quá nhiều điểm chung, nhưng có một điểm chung của những người thất bại đấy là họ đều không chịu khó quan sát, mặc dù có thể họ rất thông minh.

Khi bạn lựa chọn một nghề gì, hãy đảm bảo mình học hành và tìm hiểu tới nơi tới chốn. Mỗi một lý do bạn đưa ra để dựa vào thì ai cũng đều từng gặp phải, vậy tại sao họ không lỗi mà bạn lại lỗi?

Mấu chốt ở đây là họ thiếu quan sát, ví dụ bạn đang làm tài xế, một ngày chủ nhật sếp bất chợt gọi điện yêu cầu bạn đi đón đối tác ở sân bay. Mới nói đến tên, chức vụ, công ty của tối tác thì đt của sếp hết pin. Và giả thiết lúc ấy sếp đang trên đảo nghỉ ngơi chưa xạc đt ngay đc. Bạn làm thế nào?

Một người tài xế bình thường sẽ tự nhủ: May quá chủ nhật được ngủ tiếp, kệ mẹ. Những người dạng này cả đời sẽ chỉ làm ở vị trí thấp kém, không bao giờ được trọng dụng.

Người nào nhanh trí hơn một chút thì sẽ gọi cho trợ lý hay thư ký của sếp để xác nhận thêm thông tin nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vậy nếu đây là một việc bất ngờ, ngay cả thư ký cũng chưa được biết thì sao, bạn có bỏ cuộc không?

Thực ra cũng không có gì khó, hãy google tên công ty đối tác, gọi đến bộ phận lễ tân, trình bày tình huống bạn gặp phải và đề nghị xin số cầm tay của người có vị trí + tên phù hợp mà sếp bạn đã cung cấp.

Vậy đấy, hãy chịu khó quan sát học hỏi và giải quyết những việc mà người khác dễ dàng bỏ cuộc. Để có được thành công mà ít ai có được thì mỗi ngày bạn cần quan sát nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn và cho đi để mất nhiều hơn.

– Chưởng Môn Long Sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.2 / 5. Số phiếu bầu: 5

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top