Tư duy: CAMP TEST & Phương pháp test chiến dịch cho các ngành.

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.7
(367)

Chào quý boss và các shark, chưởng môn nhận thấy có nhiều khi các bạn lên camp test thì đã sai trong cách tư duy hoặc phương pháp. Dẫn đến việc đôi khi chúng ta khó có được những camp win ở mức ngân sách to mà chỉ loay hoay ở mức ngân sách nhỏ.

Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta sẽ loại bỏ các yếu tố về mặt kỹ thuật, tut trick hoặc các yếu tố về tuổi + vùng miền, thời gian, ngày lễ để dễ hình dung hơn về mặt TƯ DUY từ đó tìm đúng MỤC ĐÍCH CHIẾN DỊCH => chọn PHƯƠNG PHÁP PHÙ HỢP NHẤT. Các yếu tố ở phía trên chỉ có hiệu quả khi chúng ta đã win, đã đo lường được chi tiết =))

Ok ace theo chưởng môn ???

Các ngành hàng có yếu tố hạn chế về mặt địa điểm:

spa, thẩm mỹ viện, nhà hàng, shop thời trang offline…v..v…

Mục đích chiến dịch:

Với các ngành hàng có yếu tố hạn chế về mặt địa điểm, volume khách hàng không lớn thì yếu tố ra đơn ngay trên bài post không còn là vấn đề quan trọng nhất. Tư duy đúng là người nào duy trì được ngân sách hiệu quả ổn định, tồn tại đủ lâu với bid thấp, chạy trường để nhồi sọ thông điệp + brand vào đầu khách hàng thì người đó win. Lúc này chúng ta sẽ cần tập trung vào 4 yếu tố:

1- Các emotion tốt trên bài post (bài viết càng nhiều emotion ko phải like thì càng thể hiện cảm xúc của khách hàng đối với mẫu quảng cáo hay nói cách khác là độ ghi nhớ)

2- Tần suất khách hàng nhìn thấy mẫu quảng cáo xuyên suốt chiến dịch (tần suất càng cao với giá bid thấp giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn)

3- Chi phí CPM

4- Tỷ lệ tăng trưởng doanh số / chi phí quảng cáo

Phương pháp:

Chạy song song 2 chiến dịch: Tương tác (các sản phẩm cần tư vấn nhiều thì thay bằng inbox hoặc gắn nút inbox trên post) + nhận thức thương hiệu hoặc số người tiếp cận. Thường chiến dịch nhận thức thương hiệu chiếm 10 – 15% ngân sách của ngày nhằm mục đích đẩy tần suất chiến dịch lên cao với cpm thấp nhất có thể. Và chiến dịch nên đánh dồn dập đồng loạt trong 7 – 10 ngày sau đó nghỉ vài ngày 1 tuần rồi ép xung tiếp. Ko nên dã liên tục vì volume thường ko chịu đc, dẫn đến khách hàng nhàm chán thương hiệu, mẫu quảng cáo.

Các ngành hàng cao cấp:

Hàng hiệu, dịch vụ cao cấp, giá trị rất cao

Mục đích chiến dịch:

Khi bán những sản phẩm có giá trị cao & cực cao trên Facebook thì chưởng môn cho rằng yếu tố quan trọng nhất là CR – TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI ĐƠN HÀNG

Phương pháp:

Để đẩy được tỷ lệ đơn hàng, thì các bạn cần chia các line target nhỏ từ 5 -10 line / chiến dịch quảng cáo. Đừng ham ép giá thầu xuống thấp vội, hãy chọn cho mình những line target có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất đã. Sau đó với những camp vit có thể gộp các line vào để tiêu ngân sách lớn. Lúc này thì mới cần chú ý về mặt chỉ số để tối ưu giá quảng cáo. Nhớ rằng khi bạn có những line target tốt, tỷ lệ chuyển đổi cao thì đấy là tối ưu tốt nhất cho ngành hàng của bạn.

Các ngành hàng phổ thông có yếu tố bán đi bán lại nhiều lần

hoặc upsale giá trị cao hơn

Mục đích chiến dịch:

Khi bạn muốn khách hàng mua hàng nhiều lần thì câu chuyện của bạn là gì, về bạn là ai, bạn có ưu thế gì, khách hàng nói gì về bạn là những yếu tố cần tập trung. Đồng thời xây dựng data khách hàng phễu lớn nhất có thể với cùng ngân sách. Nhưng đừng có suy nghĩ bỏ con săn sắt bắt có cá rô, chạy là phải lãi nhé, lãi ít cũng là lãi ?

Phương pháp:

Nên tận dụng hết thế mạnh của các kiểu chiến dịch chạy có yếu tố outbound traffic như canvas, leadform, lưu lượng truy cập. Một website chỉn chu thống nhất về mặt brand, đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng có lòng tin hơn là những mẫu ads truyền thống như post hay tin nhắn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xây dựng cộng đồng người dùng thông qua group của Facebook nhằm thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khi upsale.

Các ngành hàng phổ thông

khách hàng thường dễ ra quyết định mua hàng ngay tại post

Mục đích chiến dịch:

Thuần Push sale, bán hàng thật lực với cùng ngân sách quảng cáo.

Phương pháp:

Với những sản phẩm phổ thông, yếu tố nội dung thường là điểm mấu chốt giúp giảm giá thầu quảng cáo => Từ đó với cùng ngân sách mẫu quảng cáo có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn => tạo ra nhiều đơn hàng hơn. Muốn làm được việc ấy thì các bạn cần lên test nhiều nội dung có yếu tố bắt trend. Đồng thời chú ý khống chế chỉ số tần suất ở mức dưới 1,5, điểm phù hợp nằm trong khoảng 7 – 10.

Tóm lại:

Sau khi chúng ta có camp đã chạy lãi ( ít hay nhiều thì vẫn là lãi) ổn định một thời gian. Rồi mới xem báo cáo chi tiết hiệu quả để quyết định những hành động tiếp theo ví dụ: độ tuổi, giới tính, vùng miền, giờ phân phối, ngày phân phối ?? Những hành động chia tuổi, chia vùng miền ở những camp test đều là những hành động luyên thuyên, chẳng hiểu gì về hệ thống phân phối quảng cáo cũng như cơ chế quảng cáo mà các thầy tưởng tượng ra.

Done, đó là tất cả những yếu tố quan trọng cần tập trung khi lên những chiến dịch test ban đầu, sẽ giúp các bạn lựa chọn đúng cách triển khai chiến dịch. Sau này sẽ tăng tỷ lệ win đối với những camp vit ngân sách lớn của các boss và shark. Chúc các bạn 1 tuần đổi xe, 1 tháng mua nhà nhé ? Giàu rùi đóng tiền đi học chưởng môn để tôi còn có tiền mua thêm mấy kg . vàng cất két ka ka… Đội ơn các boss và các shark ?

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.7 / 5. Số phiếu bầu: 367

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1 Nhận xét
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
dit me may
dit me may
Guest
3 năm trước kia

bài viết như cái cc tao mà cũng bắt phải share lên fb mới cho đọc

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top