KẺ ĂN TRỘM VÀ CÁNH CỬA TỐI TÂN NHẤT THẾ GIỚI

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(1)

Đây là cái cửa phía sau của một ngân hàng nhật bản, nó dẫn thẳng đến kho trữ tiền + vàng + các két bảo mật đầy thứ quý giá và nó có hệ thống khoá tối tân vào bậc nhất thế giới.

Muốn mở nó phải mở bằng khuôn mặt + giọng nói của vị giám đốc ngân hàng nọ + hai chiếc chìa khoá khác nhau, 1 chiếc do giám đốc giữ, 1 chiếc do phó giám đốc giữ.

Trong trường hợp có người cố tình phá khoá, hệ thống an ninh sẽ tự động thông báo cho cơ quan cảnh sát gần nhất. Có thể nói cánh cửa này tuy nhìn như đơn giản nhất thế giới nhưng gần như không thể phá, hay mở nó trái phép. Người ta đã tốn hàng triệu $ để thiết kế và lắp đặt hệ thống cửa như thế này.

Có một lần, một tên trộm lão làng lừng danh đi nhậu về vô tình đi qua và phát hiện ra cánh cửa sau của ngân hàng nọ. Hứng nghề cũ, lão xách chiếc ghế đẩu đặt cạnh rồi nhẹ nhàng đứng lên nhẩy qua chiếc cửa. « Chẳng ai nghĩ cướp 1 cái ngân hàng lại đơn giản thế nhỉ? » Lão tự nhủ.

Đến khi lão vào được kho tiền, chẳng có ma bảo vệ nào canh, mấy lớp cửa thép bên trong cũng không khoá. Lão lại tự nghĩ « Cả đời mình đi ăn trộm, phá bao nhiêu cái khoá, đột nhập biết bao nhiêu nhà giàu có. Đéo ngờ là có ngày hôm nay, phen này vớ bẫm rồi kiếm tiền dễ quá, đúng là ông trời không bạc đãi mình!! »

Trong lúc lão đang xếp tiền kín chặt vào chiếc túi đem theo thì cánh cửa tự động đóng lại. 3 phút sau thì cảnh sát ập vào gô cổ lão lại áp giải đi.

Vụ việc bị phanh phui lên mặt báo, có rất nhiều người đặt câu hỏi về tính an ninh của ngân hàng nọ. Phóng viên có đến gặp ông LS – giám đốc ngân hàng để phỏng vấn về vụ trộm, lúc này ông đang ngồi tại tư gia giản dị ăn bim bim, coi hentai.

PV: « Thưa ông, tại sao một ngân hàng lớn như vậy mà tên trộm chỉ cần 1 cái ghế đẩu cũng có thể đột nhập vào? Liệu người gửi tiền vào đây có được an toàn không?”

GĐ: « Cánh cửa ấy làm gì có khoá » Trong khi nói miệng ông ta vẫn nhóp nhép bim bim cua.

PV: « Vậy nghĩa là hệ thống an ninh không có tác dụng, bên ngài tốn hàng triệu đô la lắp để làm gì? » Pv tỏ vẻ ngờ vực về câu trả lời của vị giám đốc.

GĐ: « Để nhốt mấy tên trộm, nó được thiết kế chỉ hoạt động khi có người lạ đột nhập vào bên trong kho tiền. Ở ngoài thì không »

PV: « OOOhhh tôi hiểu rồi, tôi có thể gửi toàn bộ tiền tiết kiệm nơi ngài được không ? »

GĐ: « Được thôi, phí mở tài khoản mới 27 triệu 700 nghìn VNĐ, miễn mặc cả, tại đây www.chapallthay.com »

PV: « Cảm ơn ngài vì cuộc phỏng vấn »

4 Bài học rút ra:

1/ Những kẻ giỏi nhất thường làm mọi việc phức tạp trở nên đơn giản. Còn mấy thằng ất ơ thì luôn suy nghĩ cố phức tạp mọi thứ lên.

2/ Khi mọi việc trở nên quá dễ dàng, đấy là lúc phải thắc mắc. Vì nguy cơ có thể ập đến bất kỳ lúc nào.

3/ Nhỡ mà bạn đi ăn cắp, thứ mà bạn cần tìm hiểu rõ nhất là chủ nhà chứ không phải trong két có bao nhiêu tiền.

4/ Con đường dễ đi, mà người ta để ngỏ thì thường dẫn đến nghĩa địa. Chọn lựa cho thấu đáo ?

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top