CÔNG TY TRÁCH NHIỆM VÔ HẠN MỘT MÌNH ANH

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(2)

😂😂😂

Trong nhiều năm làm đào tạo cho các chủ doanh nghiệp, chưởng môn thấy 2 vấn đề thường gặp phải ở các lãnh đạo công ty trẻ tuổi:

1/ Cá nhân to hơn công ty:

Không có 1 công ty, 1 nhóm người nào tồn tại lâu dài chỉ để phát triển cho sự nghiệp của 1 cá nhân. Đặt tên công ty = 1 brand cá nhân nó đã quá sai rồi. Đặt tên cho 1 nhãn hiệu, 1 sản phẩm thì được. Đừng đem cá nhân vào một tổ chức khi bạn chưa chắc chắn mình là gì trong lòng tập thể đó. Làm gì có ai chung tình được mãi?

2/ AI CŨNG KHÔNG VỪA LÒNG:

Một người trẻ thành công sớm thường có 2 xu hướng: Cố gắng đặt chất lượng công việc của người khác ngang hoặc tương đương mình.
HỌC ĐỂ LÀM được hầu hết chuỗi công việc trong ngành hàng của mình.

🥲 Có nhiều bạn trẻ đã rất thành công, tâm sự với tôi cùng một kiểu… “Cuối cùng công ty em em làm hết. Mấy đứa nhân viên toàn chân le ve không được việc gì. Hoặc đứa nào học việc ngon lành xong… cũng thành đối thủ của em cmnl 😂 “

Có thể nhiều người nghĩ ồi cứ làm đi, có tiền rồi sửa được hết, thích thì đuổi hết nhân sự xây lại từ đầu. =))
Chưa bao giờ dễ như thế các bạn nhé, tiền là thứ bất lực nhất trong điều hành doanh nghiệp. Khi tư duy của chủ doanh nghiệp chưa đúng trong việc tuyển dụng và điều hành nhân sự, thì sớm hay muộn các bạn sẽ mắc phải ngưỡng cản về mặt kỹ thuật không thể vượt qua, hoặc thậm chí mất hàng chục năm ở cùng 1 vấn đề.

Muốn tránh được phải làm osin cho nhân viên, quản lý cần làm 3 việc:

  • Gạt bỏ được cái tôi
  • Học để điều hành
  • Tạo ra hệ thống cảnh báo sớm thay vì nghĩ cách giải quyết khi vấn đề nào đó xảy ra.

👍🏻 Không còn cái tôi thì không có cá nhân, không còn tình cảm ưu ái bất kỳ nhân sự nào. Công ty hoạt động dựa trên thưởng phạt công bằng, người yếu kém tự đào thải, nhân sự có năng lực đề cao sự cống hiến vì họ thấy năng lực của họ được trọng dụng.

👍🏻 Học để điều hành, là biết mà không làm, hiểu rõ mới hỏi. Nghệ thuật của điều hành đúng đơn giản là để người khác làm xong báo cáo kết quả rồi mới bàn luận, quyết định. Lắng nghe ý kiến của tập thể, phân tích số liệu đầy đủ để đánh giá kết quả công việc của người khác.

👍🏻 Một hệ thống cảnh báo sớm đơn giản không tốn quá nhiều chi phí nhưng lợi ích đem lại vô cùng to lớn, tiết kiệm thời gian quản lý. Loại bỏ đi các yếu tố cảm tính giữa các bộ phận hoặc nhân sự khác cấp.
Hầu hết quản lý bị nhầm lẫn giữa thống kê, quản lý công việc và cảnh báo. Từ đó đưa các quyết định cảm tính vào điều hành doanh nghiệp. Khi bạn dùng tình cảm thất thường để điều hành doanh nghiệp thì còn ai muốn cống hiến cho công ty? Ai muốn đi lâu dài cùng bạn?

Chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top