AI và Quảng cáo

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

3
(2)

Trong thế giới quảng cáo có 1 thứ mà AI dù tiến hoá đến đâu cũng không thể chạm đến:

<< Cảm Xúc >>

Nghe vô lý phải không?
Thời điểm này nhiều người đang dùng chatgpt cho quảng cáo rồi và có lẽ việc tạo ra một video sáng tạo, vài bức ảnh chạy quảng cáo bằng AI cũng không có gì quá khó. Thậm chí họ có thể giật mình bởi sự nhanh và tiện dụng của nó. Mà bạn đừng vội mừng vì nghĩ trình độ của bạn đã là gì ghê gớm hơn người khác.

Trước đây chưởng môn đã từng có bài viết về nghề quảng cáo, nó là nghề vừa phải có độ điên để tạo ra các chiến dịch đột phá có yếu tố mới liên tục. Làn ranh giữa một chiến dịch quảng cáo tầm phào và tầm cỡ rất mong manh, bên trong lằn ranh ấy nội hàm kiến thức để triển khai, tính toán, đo đếm và phân tích lại phải có tính logic cực cao.

Cảm xúc đối với người xem quảng cáo là một hoặc chuỗi các phản ứng sinh học tạo nên bởi giác quan khi họ trải nghiệm mẫu quảng cáo.

Mà cảm xúc đối với người làm quảng cáo chẳng có mẹ gì liên quan đến cảm xúc cả. Nó là một trò chơi vẽ các đường rối loạn cảm xúc lên tâm trí khách hàng thông qua việc biểu diễn ngôn từ hay giao diện ấn tượng, sao cho khách hàng tưởng không hợp lý mà hợp lý không tưởng, từ đó thì họ hành động. Vì việc này mà tôi hay nói vui ông nào làm quảng cáo chuyên nghiệp… Lại thường khá vô cảm, dù họ vốn giàu cảm xúc.

Vậy nên khi AI PHÁT TRIỂN, giống như dây chuyền công nghiệp ứng dụng lần đầu tiên cách đây 110 năm ( 1913 ) tại nhà máy Ford. Thì tất cả các công việc có tính lặp đi lặp lại sau này đều sẽ thuộc về máy móc. Hoặc thậm chí các công việc tạo ra những thứ được coi là “đẹp” ví dụ tranh treo tường cũng sẽ bị mất dần. (Với tôi đẹp không phải cảm xúc) Vì bạn vẽ đẹp 1 bức tranh rất đẹp, còn máy nó vẽ 1000 bức tranh đẹp bình thường cho khách chọn, bạn nghĩ khách chọn của ai?

Mà rất tiếc, AI có thể đánh cờ vua thắng nhà vô địch thế giới. Chứ thi chạy ads với dân ads chuyên nghiệp thì cảnh còn xa lắm. Vậy nên ít nhất 5 – 10 năm tới nghề Ads vẫn sẽ hot càng hot hơn khi công nghiệp được các nguyên liệu quảng cáo.
<< Đến cuối cùng thế giới thiếu người có tư duy chứ thiếu gì người biết copy. >>

Lớp học MFA T4 Học đầu tuần sau còn trống 1 slot cuối, đăng ký sớm ai nhanh thì được. Tại đây www.chapallthay.com

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 3 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top