Chế độ ẩn danh… chỉ là lừa đảo, LÀM THẾ NÀO ĐỂ ẨN DANH TRÊN INTERNET?

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(2656)

Chế độ riêng tư hoặc chế độ ẩn danh: Hầu hết các trình duyệt ngày nay đều cung cấp chế độ riêng tư hoặc chế độ ẩn danh. Mặc dù vậy chế độ này sẽ không giữ bạn ẩn danh với bất kỳ ai có thẩm quyền yêu cầu máy chủ hoặc nhật ký tìm kiếm, nó chỉ giữ ẩn danh cục bộ trên máy của bạn với những gì bạn làm khi hoạt động.

Dưới đây là danh sách các phương pháp khác nhau để giúp bảo vệ danh tính của bạn khi truy cập Internet.

Kiến thức cơ bản về quyền riêng tư

Đối với hầu hết người dùng, việc tuân theo một số quy tắc cơ bản sẽ giúp bạn ẩn danh trên Internet.

1.Không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào, trừ khi thực sự được yêu cầu. Trong một số trường hợp, khi được yêu cầu như họ của bạn, chỉ điền một phần thông tin chẳng hạn như họ của bạn.

2.Không rơi vào bẫy lừa đảo qua e-mail và web. Làm quen với các dấu hiệu lừa đảo và không tiết lộ thông tin cá nhân trong e-mail.

3.Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Windows, hãy nhớ đặt mật khẩu, tìm hiểu các phần mềm chống gián điệp và cài đặt ít nhất một chương trình để bảo vệ máy tính.

Sử dụng các loại Proxy, socks ẩn danh công khai

Khi duyệt Internet, bạn đang duyệt từ máy tính hoặc địa chỉ IP được chỉ định của bộ định tuyến, địa chỉ IP này có thể theo dõi vị trí chung của bạn và giúp xác định lượt truy cập của bạn. Để giúp máy tính của bạn ẩn danh, bạn có thể sử dụng proxy dựa trên web để duyệt web. Proxy dựa trên web cho phép bạn sử dụng một máy tính thay thế để tải một trang web và sau đó hiển thị kết quả trên máy tính của bạn thông qua trình duyệt. Dưới đây là danh sách ngắn gọn về một số proxy ẩn danh dựa trên web.

Proxify

Danh sách proxy ẩn danh miễn phí CGI (Web, PHP) công khai.

http://www.freeproxylists.net

Có phí: www.9socks.com

Nếu bạn đang ở trong một khu vực mà bạn cảm thấy kết nối của mình có thể bị xâm phạm hoặc bị dòm ngó (ví dụ: kết nối Internet tại điểm phát sóng Wi-Fi). Sử dụng proxy HTTPS là một cách tuyệt vời để giúp mã hóa dữ liệu đến từ proxy đến máy tính không được mã hóa của bạn, giúp ngăn chặn mọi hành vi nghe trộm. Nếu đang sử dụng dịch vụ web proxy như Proxify, bạn cũng có thể sử dụng kết nối HTTPS.

Nếu bạn đang sử dụng Mozilla Firefox làm trình duyệt của mình và thấy mình thường xuyên cần proxy, thì có một số tiện ích bổ sung proxy tốt.

Proxy bạn đang sử dụng để duyệt Internet có thể lưu lại nhật ký của những người truy cập. Nếu cơ quan pháp lý muốn lấy thông tin nhận dạng để xác định vị trí của bạn, thì điều đó có thể thực hiện được. Nếu bạn đang nhập dữ liệu nhạy cảm như tên người dùng, mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng, người kiểm soát proxy có thể nắm bắt và sử dụng thông tin đó.

Khởi động từ Anonymous.OS LiveCD

Anonym.OS là một LiveCD khởi động từ đĩa CD và sử dụng một biến thể của OpenBSD giúp ẩn danh người dùng trong khi duyệt Internet.

https://sourceforge.net/projects/anonym-os/

Trình duyệt TOR

Tor ban đầu được phát triển cho Hải quân Hoa Kỳ với mục đích bảo vệ thông tin liên lạc của chính phủ. Tor hoạt động để giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách sử dụng một mạng lưới các đường hầm ảo để truyền thông tin qua Internet.

https://www.torproject.org/download/download.html

Whonix

Whonix là một hệ điều hành tập trung vào tính ẩn danh, bảo mật và quyền riêng tư. Nó bao gồm hai phần: Một phần chỉ chạy Tor và hoạt động như một cổng vào, phần còn lại, nằm trên một mạng hoàn toàn biệt lập.

https://www.whonix.org/wiki/Download#First_time_user.3F

Máy tính hoặc kết nối thay thế

Cuối cùng, kết nối Internet bằng kết nối của người khác, ví dụ: quán cà phê, thư viện, trường học, cơ quan, v.v. cũng có thể giữ cho bạn ẩn danh. Khi sử dụng kết nối của người khác, bạn đang đăng nhập bằng địa chỉ IP của họ chứ không phải địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn phải sử dụng thông tin đăng nhập để truy cập vào máy tính hoặc mạng, thông tin đăng nhập đó có thể được truy tìm lại bạn.

Bài đăng này được tạo cho những người dùng lo lắng về việc người khác theo dõi quá trình duyệt Internet của họ hoặc muốn ẩn danh khi họ duyệt web. Hãy nhớ rằng có nhiều mức độ ẩn danh khác nhau và ngay cả khi làm theo các bước này cũng không đảm bảo 100% ẩn danh. Nếu bạn đang cố gắng che giấu danh tính của mình để làm điều gì đó bất hợp pháp hoặc không phù hợp khi truy cập Internet, thì bài đăng này không dành cho bạn.

Chuongmonlongsat

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2656

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top