Tư duy: Tuổi trẻ khởi động đi đã, đừng làm mầu khởi nghiệp vội.

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(2)

Có vài bạn từ trẻ đến già gọi điện hỏi chưởng môn về việc khởi nghiệp, đa phần loanh quanh các câu hỏi: Bây giờ theo anh bán gì cho lãi cao? Chọn ngành nào an toàn? Hoặc có cậu nào thông minh sẽ trình bình bày rất rõ và ngắn gọn từ nhập giá, %lãi, doanh số hiện tại, số nhân sự… rồi xin lời khuyên cho bước đi tiếp theo.


Chưởng môn dạy về quảng cáo online, mà nói đến chuyện khởi nghiệp thì mình lại rất… hão huyền. Mình toàn khởi động đã thắng vkl rồi nên cảm thấy không cần thiết phải khởi nghiệp làm gì ka ka ? Chúng ta đã có quá nhiều lời khuyên cho việc khởi nghiệp, từ nước ngoài “cứ đam mê, cứ dại khờ” cho đến nước trong “Phải bán cái xe duy nhất đi…” rồi ty tỷ thứ gạch đầu dòng cho khởi nghiệp… để nó đừng chết ?

Mình không biết mấy siêu sao ấy đã từng dại khờ thật chưa, hay bán cái xe duy nhất thật không. Mà góc nhìn của chưởng môm thì chắc là chẳng bao giờ có vì thấy bố mẹ gia tộc của mấy anh chị ấy giàu vkl ?

Có nhiều bạn chắc xem youtube nhiều, mua cái xe trả góp, thuê cái văn phòng rồi tuyển cả đống nhân viên về bán hàng ba lăng nhăng. Cộp cái mác… giám đốt với chủ tịt thế là thành doanh nhân 4.

Mút với nhà doanh nghiệp trẻ. =))) hỏi kỹ năng em giỏi nhất là gì… thì đa phần là em giỏi chọn sản phẩm, em giỏi nhập hàng, em giỏi thương lượng, em giỏi quản lú, em giỏi… bốc phét ? Thế thì cái công ty ấy chẳng mấy mà vỡ hoặc nhanh huy động tiền cổ đông một chiều là giỏi ?

Vậy nên quên cái trò khởi nghiệp rẻ mạt đi, nghiệp nó lại quật ngược cho, hãy khởi động chính bản thân mình trước đã. Vậy thì khởi động cần gì?

Số 1 là kỹ năng,

Khởi động đi, đừng khởi nghiệp vội

Hãy đảm bảo bạn làm tốt nhất trong khả năng một khâu nào đó quan trọng nhất, trong hệ thống tương lai của bạn. Ví dụ muốn buôn vàng hãy là một thợ kim hoàn tay nghề khá đã, muốn làm ông chủ nhà băng thì phải là một nhân viên tín dụng chỉn chu.

Nếu bạn muốn bán hàng online, ít nhất 1 trong 2 key quan trọng mà bạn cần phải thuộc ” kỹ năng nói chuyện với khách hàng ” và ” kỹ năng quảng cáo ” Để đạt được kỹ năng ở mức cao, đôi khi nó sẽ ngốn rất nhiều thời gian của bạn. Không sao cả phải nhớ bí quyết của thành công là hàng ngày cố gắng hơn người khác một chút ?

Số 2 là tài chính,

Đừng nghe lời mấy chuyên gia bốc phét với chủ tịch xui dại, cái gì mà có áp lực mới có kim cương. Khi chưa có đủ kỹ năng, áp lực chỉ là thứ tạo nên mấy đống cứt nát lại đòi có chóp ? Mà kể cả có đủ kỹ năng tiền vẫn là thứ phải có dư dả để chắc chắn rằng phong độ của bạn được duy trì tốt nhất, hãy tưởng tượng một nhà quản lý trẻ có kỹ năng hàng ngày nghe nhạc sơn tùng, đánh tenis, uống rượu vang điều hành công việc.

Và một đồng chí đang đóng lãi 10 triệu 1 ngày thì… ai hiệu quả hơn? Chỉ có thần kinh mới đang yên đang lành đi… tự tạo áp lực cho mình để… hòng bứt phá với cả tiến lên ☹️. Nếu chưởng môn là bạn, tôi sẽ cần chắc chắn đủ tiền trong tài khoản 1 2 năm không có thu nhập gì mà ăn chơi không hết, rồi hẵng khởi gì thì khởi, khởi my cũng okie.

Số 3 mỗi năm hãy học một thứ gì đó mới mẻ,

Trí tuệ cũng như túi tiền nó cần được nuôi dưỡng. Hãy thử coi công việc hiện tại của bạn là một trò chơi, trong đó bạn cần hoàn thành lần lượt các cửa chơi để phá đảo cuối cùng. Tương tự như vậy đối với sự nghiệp của bạn, chưởng môn từng dạy rất nhiều giám đốc, chủ tịch xuất sắc rất trẻ mà đã có tài sản hàng chục hàng trăm tỷ.

Điểm chung của họ miêu tả khái quát “Cực giỏi một thứ A và khá tất cả các thứ còn lại” Họ học liên tục, học rồi dạy lại hoặc bắt nhân viên đi học để nói cùng ” Ngôn ngữ “. Họ cần mẫn bồi đắp giá trị bản thân, đồng thời không quên vun đắp cho những hạt nhân xung quanh.

Số 4 chỉ có những kẻ chiến thắng mới có đam mê,

Chẳng có kẻ thua cuộc nào cứ mãi thua mà vẫn đam mê với trò chơi cả. Lần đầu tiên rất quan trọng, hãy lọc lõi, tinh ranh nhất có thể để giành được chiến thắng đầu tiên. Trong tận sâu tâm trí bạn, bạn sẽ tự khích lệ mình một cách điên cuồng vì ít nhất bạn đã thấy mình đúng ngay từ đầu. Cách mà chúng ta được dạy từ bé là có công mài sắt có ngày nên kim, ngã ở đâu đứng lên ở đấy… bla bla… điều ấy chỉ biến chúng ta thành một kẻ nghiệp dư, trong một sân chơi lạ lẫm.

Nguyên tắc kiếm tiền của chưởng môn bao nhiêu năm nay rất đơn giản: “Lãi thì làm to nhất, chớm thua bỏ luôn.” Tôi không dành sự cố gắng mù quáng cho một sân chơi mà tôi không chiếm được ưu thế chiến thắng NGAY TỪ ĐẦU.

Vài dòng chia sẻ cuối năm, hi vọng các bạn bỏ mấy cái trò khởi nghiệp phù phiếm ảo tưởng đi. Hãy KHỞI ĐỘNG chính bản thân các bạn trước đã, khi các bạn thực sự có kỹ năng thì sự nghiệp nó tự đến khỏi cần khởi cái gì cả. Tâm sự thật lòng của một người đàn ông sinh ra ở Hà Nội phồn hoa, có đôi mắt sáng và bàn tay vàng, không quan hệ, bố mẹ cho tiền ăn chơi hết chả sót đồng nào nên kinh doanh toàn bằng mõm với cát tút… thế mà cũng từng được ngân hàng cho nợ 15 tỷ ?

Nguồn: Chaphet.com

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x