Tư duy TARGET chuẩn để ĐỔI XE MUA NHÀ

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(4)

? Chào các bạn, hôm nay chưởng môn viết post này để tập trung khai thác 1 chủ đề thôi: TARGET

Có một điều rất hài hước, khi mình lắng nghe các học viên của mình nói về cách họ được các thầy dạy dỗ về target, thì gần như 100% được dạy phải… tưởng tượng ra được khách hàng.

Phân tích nhân khẩu học các kiểu: Độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thời gian nào hay ra quyết định mua hàng, ai là người ra quyết định, ra quyết định ở đâu …ối giời ơi vân vân và mây mây… ( Ngồi phân tích xong thì đối thủ nó bán cụ hết hàng rồi còn đâu khách mà bán =)) xàm lông )

TOÀN THẦY LÝ THUYẾT

Lý giải cho điều này thì chỉ có các thầy đọc sách marketing offline rùi đi dạy lại, hoặc google rùi học mót mỗi chỗ 1 tý để dạy học viên =)))

Trong bài viết này chưởng môn sẽ hướng dẫn cụ thể các bạn cách #TƯ_DUY_TARGET TẤT CẢ CÁC NGÀNH HÀNG KHÔNG BAO GIỜ SAI

VD: Bán hàng thời trang mà TARGET chẳng có chữ thời trang hay quần áo nào cả, các bạn có thể bán giày nam chẳng cần target giày, vớ, phụ kiện gì sất mà chỉ số CR ( chuyển đổi đơn hàng ) thì cam đoan lúc nào cũng x2 x3, so với mấy kiểu target nông dân học mà các bạn học được từ các thầy ka ka

Thậm chí đi từ ngân sách nhỏ đến ngân sách to 10 triệu 1 ngày lun ??‍? trip to the moon luôn ?

TƯ DUY TARGET NHƯ THẾ NÀO ?

Tại sao riêng với TARGET chưởng môn lại hay dùng từ TƯ DUY mà không dùng kỹ thuật, hay tut trick… bla bla hoặc đặt mấy cái tên kiểu super target cho nó mĩ miều. Việc này thì phải quay về năm 2007 – 2009, khi nhắc đến quảng cáo online chúng ta chỉ có 2 sự lựa chọn: CPM network hoặc google adwords. Trong thời gian này mình đã có cơ hội tiêu rất nhiều tiền quảng cáo trên các network Việt Nam và thế giới, và mình nhận ra một việc: KEYWORDS chính là việc cần phải tập trung, và hành vi của người dùng tạo ra các keywords mà chúng ta nhắm đến để mua quảng cáo. Mà các bạn đều biết, hành vi người dùng online vốn dĩ là không thể phân tích ( họ nay thế này mai thế khác và ko bao giờ trung thành ) lại càng đéo bao giờ tưởng tượng ra nổi, bởi vì họ như đàn cừu ấy. Vốn dĩ các thông tin bây giờ là do TRENDs điều hướng, trends được cấu thành từ các NEWS (kênh báo chí ) + KOL ( những người nổi tiếng )…

Điểm qua lại như vậy để thấy rằng TƯ DUY về target dù ở bất kỳ Ads Network nào, thời nào đi nữa. Thì lựa chọn Target theo nhân khẩu học là lựa chọn có SỨC CẠNH TRANH CAO NHẤT và cũng là sau cùng. Thay vào đó chưởng môn thường TARGET khách hàng thông qua các từ khóa mà họ ” THƯỜNG XUYÊN NHẮC ĐẾN ” – NHANH – CỰC MẠNH – CHÍNH XÁC

Trong bài viết này, mình gạt yếu tố content sang một bên. Mặc nhiên mình có 1 mẫu quảng cáo có điểm phù hợp 10, vậy target như thế nào để mình GIẢM SỨC CẠNH TRANH BÁN HÀNG đồng thời đẩy chỉ số CR ( chuyển đổi đơn hàng ) lên mức cao nhất thông qua một target chuẩn.

BÂY GIỜ ĐI VÀO THỰC HÀNH TARGET NHÉ

Giả thiết SỐ 1 ( NGÂN SÁCH NHỎ ) 

mình có 1 sản phẩm về thời cao cấp cho nữ tuổi từ 24 đến 38, dự kiến ngân sách của mình chỉ có 1 triệu / 1 ngày. Với ngân sách này thì 1 ngày mình chỉ phủ được đâu đó khoảng 150 – 200k đối tượng dự kiện. Vậy nên mình sẽ khống chế tệp target trong khoảng 1,2 – 1,5 triệu người ok. Thay vì target vào các từ khóa: thời trang cao cấp, thời trang ..v…v… mình sẽ thử target vào các NHÃN HIỆU mà các khách hàng thường nhắc đến để giảm SỨC CẠNH TRANH BÁN HÀNG nhé: 

GIẢ THIẾT SỐ 2 ( NGÂN SÁCH > 10 triệu 1 ngày)

vẫn là sản phẩm trên, tuy nhiên với ngân sách lớn thì mình không thể tư duy target theo mỗi nhãn hiệu đc nữa. Nó quá bé để VIT ngân sách, vậy nên lúc này mình cần mở rộng các keywords hay nói cách khác là mở rộng thú chơi ( niềm đam mê ) của khách hàng: ví dụ các nhãn hiệu xe BMW, MERC, thể thao golf, đầu tư bđs, kim cương .v…v… hòng mở rộng tệp target > 2tr để chịu được ngân sách quảng cáo.

CHỐT LẠI, các bạn thấy đấy chưởng môn vừa target sản phẩm thời trang mà chẳng có chữ THỜI TRANG NÀO CẢ =)) ka ka, chúc các bạn tăng được tỷ lệ chốt đơn thành công nhé.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 4

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x