Look A Like trong Facebok Ads: Chuyên sâu đến chiến thuật

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

4.3
(10)

Bây giờ rất nhiều thầy dạy học viên chạy look a like như 1 tấm bùa hộ mệnh, vì rủi ro khi chạy look a like là ở mức thấp. Nhưng sự thật look a like chạy có ngon… như lúc các bạn chạy ở trên lớp học hay không? Hay look a like chính xác là để làm gì? =))

Look A Like trong Facebok Ads

Trong bài này chưởng môn sẽ chia sẻ tất tần tật về look a like và các chiến thuật chạy cho các bạn mới nhé. Khỏi mất tiền đi học mấy cái lý thuyết liên thiên mà các thầy tưởng tượng ra ( ví dụ như kiểu 1% thì chạy ngân sách 600k, 10% thì chạy ngân sách 6tr/ ngày của 1 bên đào tạo gà gô nào đó đang dạy học viên. )

Look A Like là gì?

Là 1 tệp khách hàng được tạo ra từ việc đối sánh các yếu tố hành vi, nhân khẩu học của những khách hàng đến từ 1 đối tượng nguồn bất kỳ: Pixel, tương tác page, inbox page…v..v… Độ lớn của tệp sẽ được tính dựa vào số % mà các bạn chọn: Ví dụ ở thời điểm hiện tại, khi bạn chọn look a like 1% thì Facebook sẽ đối sánh để tạo ra 1 tệp tương đương với 1% dân số của Việt Nam – 670 nghìn người – 10% thì là 6 triệu 700 nghìn người, và đây là những người có cùng nhân khẩu học hay hành vi gần giống với đối tượng nguồn nhất.

Khi nào nên Look A Like?

Theo khuyến cáo của Facebook thì đối tượng nguồn cần ít nhất 1000 – 50000 người để có hiệu quả tốt nhất. Nghĩa là đối tượng nguồn của bạn càng nhiều, càng chất lượng, thì Facebook sẽ có thể đối sánh càng nhiều, từ đó chọn lọc ra những khách hàng phù hợp nhất với bạn.

Lưu ý quan trọng khi chạy Look A Like:

  1. Không phải lúc nào Look A like cũng tốt, đặc biệt với những bạn mới chạy ads. Như các thông tin ở trên, chúng ta đều nhìn rõ một câu chuyện là chất lượng của tệp look a like phụ thuộc rất lớn vào Đối Tượng Nguồn. Hay nói chính xác thì trong quá trình chạy quảng cáo các bạn đang chọn vào các line target tốt, có nhiều khách hàng chất lượng tương tác vào page, inbox, hoặc vào pixel. Lúc này, look a like mới thể hiện được sức mạnh của nó. Còn nếu không thì look a like chỉ là 1 trò hề.
  2. Look a like có thể coi là 1 tệp khách hàng có độ lớn cố định, mỗi năm Facebook tăng trưởng người dùng chỉ vào khoảng 5 – 15% và cái gì cũng có ngưỡng của nó. Vậy nên việc chạy look a like mà không biết tính toán ngân sách sao cho phù hợp, rất dễ dẫn đến chuyện quá tải ngân sách. Làm cho chiến dịch chỉ ngon đc 1 2 ngày sau đấy thì đắt sml mà nhà quảng cáo chẳng hiểu tại sao. Xấu hơn, nó sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu khủng khiếp =)) với những sản phẩm đắt tiền thì ko sao. Sản phẩm rẻ tiền thì dễ bị ẩn quảng cáo mất khách hàng lắm.
  3. Chạy look a like 1% hay… 10%? Cái này thì đánh giá trên nhiều yếu tố: Lịch sử trước đấy bạn chạy ads, kỹ thuật bạn thường sử dụng, đặc tính sản phẩm: bán đi bán lại nhiều không? giá thấp hay cao?…v.v… Nhưng chưởng môn khuyên anh em mới thì nên dựa vào đặc tính sản phẩm: Sản phẩm càng khó bán (đối tượng khách hàng vip) thì look % ít thôi, và ngược lại.

Chiến thuật chạy cho Look A Like

Thường anh em hay chạy look a like cho những đối tượng nguồn đã tương tác với trang hoặc pixel. Khi chạy kiểu này thì tỷ lệ chuyển đổi thường sẽ không như mong đợi 🙂 Lý do rất dễ hiểu là khi chúng ta mới chạy ads, chưa có nhiều kỹ năng thì đối tượng nguồn của chúng ta phần lớn là khách hàng vãng lai, càng chạy look a like cho tệp này thì chúng ta càng fail. Vậy nên để chạy look a like cho hiệu quả, chúng ta cần chia các đối tượng nguồn ra, chạy các kiểu chiến dịch khác nhau cho phù hợp.

Chiến thuật 1: Tạo ra các tệp look a like từ đối tượng nguồn chi tiết hơn,

chạy look 1 – 3%. Và chạy chiến dịch đúng kiểu với đối tượng nguồn. Phù hợp với các sản phẩm cao tiền, hoặc đối tượng khách hàng đặc thù.

Tạo 1 tệp Look a like đối tượng nguồn đã tương tác với trang, set camp chiến dịch tương tác.

Tạo 1 tệp Look a like đối tượng nguồn đã inbox tới trang, set camp chiến dịch video inbox.

Với pixel chúng ta làm tương tự, pixel nên tách ra pixel tổng + pixel chuyển đổi để lên chiến dịch sao cho phù hợp.

Chiến thuật 2: Chạy phủ rộng, thôn tính thị trường,

hãy cẩn trọng khi chọn phương án này. Điều kiện để bạn có thể làm việc này là bạn đang có 1 sản phẩm khá phổ thông, dễ mua dễ bán, chỉ số quảng cáo và bài viết đương nhiên tốt.

Tạo tệp look a like 5-10% trên tổng dân số ( việt nam đang vào khoảng 6 triệu 7 người ), lên camp bán hàng ( tương tác hoặc inbox ) với ngân sách + số ngày chạy sao cho phù hợp. Đọc thêm bài này để biết đo ngân sách chạy: https://www.longhn.com/ky-thuat-5-buoc-kiem-soat-gia-thau-quang-cao-duoi-1000d-725.html Set 2 chiến dịch song song với ngân sách 80 – 20% . Thường với volume này chúng ta sẽ chạy ở ngân sách từ 10 đến 25tr / ngày

Chiến dịch 80% ngân sách: Chiến dịch đẩy bán hàng trực tiếp, mục tiêu chiến dịch có thể là tương tác hoặc inbox.

Chiến dịch 20% ngân sách: Chiến dịch lót đường, giúp khách hàng cảm giác quen thuộc với mẫu quảng cáo của bạn. Giúp bạn xuất hiện trong đầu nhiều khách hàng hơn với chi phí thấp nhất có thể nhằm đẩy tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch bán hàng. Mục tiêu chiến dịch là Số người tiếp cận, chỉ số để 1 lần quảng cáo / 2-3 ngày.

TÓM LẠI VỀ LOOK A LIKE:

Look A Like không phải là 1 tấm bùa, và cũng không phải ai chạy look a like cũng auto win. Chúng ta vẫn phải liên tục bổ xung nhưng nguồn khách hàng mới thông qua những chiến dịch được tối ưu kĩ lưỡng với nhiều chiến thuật chạy khác nữa. Rồi mới chạy Look A Like và đương nhiên trong giai đoạn đầu ace mới chạy ads nó chỉ là 1 món gia vị không phải món chính. Trước khi bạn hành động gì, hãy chắc chắn hiểu rõ hành động của mình.

Đây là tất cả về look a like mà chưởng môn biết, chúc Ace thành công. Bớt mất tiền cho mấy ông thần ba lăng nhăng, tưởng tượng ra đủ các kiểu thể loại kiến thức ơ kìa nhé :))

Thời buổi 1 tuần đổi xe, 1 tháng mua nhà. Ai nhanh thì được !

Chưởng Môn Long sắt

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.3 / 5. Số phiếu bầu: 10

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x