8 LỖI bất tử khi làm quảng cáo bán hàng online by Chapallthay

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

3.7
(3)

1/ Về nội dung và thông điệp

luôn muốn tìm hiểu nhu cầu + sở thích khách hàng thông qua những câu hỏi – tự trả lời.

Người làm quảng cáo online thường có xu hướng lười biếng trong việc kiên nhẫn dùng vài phương pháp + ngân sách để check & test nhu cầu của khách hàng hoặc độ lớn thị trường. Thay vào đó họ dùng những bộ câu hỏi giả thiết hòng thoả mãn tâm trí một cách nhanh chóng và đây là con đường tắt dẫn đến những trận thua liên tiếp trong trò chơi.

Chưởng môn sẽ ví dụ một chút để giúp các bạn hiểu rõ hơn nhé: Bạn A mới nhập một lô hàng giầy thể thao, bạn A tự hỏi “Khách hàng sẽ thích gì nhất ở một đôi giày thể thao?” – thường 2 thứ sẽ nảy ra trong tâm trí bạn A nhãn hiệu + thiết kế mới – Vậy là bạn A làm các mẫu quảng cáo dạng “HOT Chúng tôi đang có các mẫu giầy thể thao thiết kế mới nhất 2020 của Adidas” Câu trả lời là bạn A đã sai với lối chơi của hoàn toàn mờ nhạt, hoàn toàn bị pha loãng trong tâm trí của khách hàng.

✅ Lựa chọn đúng của bạn A cần thử nghiệm là “Ở đây chúng tôi bán giầy thể thao x30 sức bật, chống chấn thương từ Adidas” hoặc “MUA 1 đôi giầy thể thao, TẶNG 2 đôi tất chống hôi chân công nghệ cao (HÀNG Adidas MỚI NHẤT VỪA VỀ 30p)”

Xem thêm: https://www.longhn.com/7-phuong-phap-giam-50-gia-quang-cao-trong-1-phut-by-chapallthay-3149.html

https://www.longhn.com/7-nguyen-tac-vang-de-lam-content-ban-hang-by-chapallthay-2987.html

2/ Về khách hàng

8 lỗi bất tử khi làm quảng cáo bán hàng online

Luôn cảm thấy ai cũng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của mình, hay nói cách khác là ai cũng có thể mua hàng của mình. Đây cũng là một sai lầm thường xuyên gặp phải của phần lớn các bạn làm quảng cáo online. Điều này sẽ làm làm các bạn lãng phí ngân sách quảng cáo do chọn tệp khách hàng quá rộng so với ngân sách. Ngoài ra cũng tạo ra những sản phẩm, thông điệp quảng cáo mờ nhạt dành cho tất cả mọi người.

✅ Lựa chọn đúng ở đây là bóc tách từng line khách hàng cụ thể trong mỗi chiến dịch để chọn thông điệp cho phù hợp.

Xem thêm: https://www.longhn.com/gai-cao-cap-va-nha-quang-cao-849.html

https://www.longhn.com/tu-duy-chon-tuong-tac-messenger-hay-chuyen-doi-web-by-chapallthay-1727.html

3/ Về lợi nhuận

Muốn có được tỷ suất siêu lợi nhuận ngay trong các chiến dịch đầu tiên giống như kỳ vọng hoặc… giống đối thủ. Chiến thắng thì ai cũng thích mà tâm lý nóng nảy, vội vàng chỉnh sửa mọi thứ trong chiến dịch sẽ tạo ra kết quả cái gì cũng thấy bất ổn. Bạn sẽ rơi vào một vòng xoáy chỉnh sửa chiến dịch điên cuồng, stress kéo dài, tâm lý không ổn định.

Càng chỉnh sửa chiến dịch chỉ làm bạn thấy điên cuồng cay cú hơn mà thôi, mà dù bạn có chiến thắng nhanh như bạn kì vọng thì với cách làm này ban cũng sẽ không hiểu tại sao mình chiến thắng. Lượt tiếp theo của bạn sẽ ra sao trong trò chơi?

✅ Lựa chọn đúng là cần có công thức dự đoán hoặc tính toán được trong khả năng của vốn ngay từ khâu chuẩn bị chiến dịch.

Xem thêm: https://www.longhn.com/ban-hang-online-chi-phi-quang-cao-bao-nhieu-la-du-1741.html

https://www.longhn.com/tu-duy-camp-test-cac-phuong-phap-dung-cho-cac-nganh-2875.html

4/ Về chiến thuật

Chưa biết cách tạo ra những ” Đòn quyết định ” để giành được sự ghi nhớ đầu tiên của khách hàng trong từng thời điểm.

Chưởng môn thấy hầu hết các nhà quảng cáo đều chạy theo cảm xúc. Thiếu sự tập trung và nhất quán trong cách thức triển khai chiến dịch lâu dài làm mờ đi ấn tượng của khách hàng đối với brand hay sản phẩm. Việc này là do các bạn chưa biết hi sinh, chưa hiểu nguyên tắc: ít hơn nhiều hơn, nhiều hơn ít hơn. Bạn sẽ cần hi sinh phần lớn khách hàng mới hoặc tiềm năng để có thêm được chút ít khách hàng mua hàng, bởi vì hiệu quả thực tế của chiến dịch được quyết định bởi KHÁCH MUA HÀNG.

✅ Lựa chọn đúng: bóc tách từng lớp chiến dịch, khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ. Đồng thời chạy song song nhiều dạng chiến dịch trong cùng thời gian để tăng hiệu quả tổng thể.

Xem thêm: https://www.longhn.com/ky-thuat-3-buoc-mix-target-content-quang-cao-facebook-de-20d-10k-1-binh-luan-1110.html

5/ Về cạnh tranh và nguồn lực

Nghĩ rằng mình bỏ ra càng nhiều tiền đồng thời ăn lãi ít thôi thì sẽ… đè bẹp đối thủ. Khi đối thủ đã từ bỏ lúc ấy mình sẽ chiếm thị trường và kiếm bộn tiền.

Đây là tư duy của rất nhiều các bạn bán hàng online ở việt nam, lối tư duy này sẽ khiến bạn hụt hơi về nguồn lực khi muốn đấu với… cả thị trường, mà thị trường thì hết lứa này nằm xuống lại có lứa mới mọc lên.

Bạn có bao nhiêu nguồn lực để cứ mãi cạnh tranh về giá? Đồng thời việc thiếu ngân sách quảng cáo trên mỗi đơn hàng cũng khiến bạn khó mở rộng động phủ thị trường khi cần thiết. Lãng phí vận hành, chi phí cơ hội.

✅ Lựa chọn đúng: khi nguồn lựa còn hạn chế thì cần tập trung từng nhóm nhỏ khách hàng,

Xem thêm: https://www.longhn.com/tu-duy-lam-quang-cao-la-di-cau-co-dung-khong-3175.html

https://www.longhn.com/canh-tranh-tren-facebook-ads-thuc-su-la-gi-tai-sao-phai-nhanh-khi-lam-quang-cao-2836.html

6/ Về thị trường và sản phẩm

Hiểu chưa đúng cuộc chiến bên trong ngành hàng mình đã lựa chọn. Mỗi cuộc chiến đều có thứ quan trọng cần phải tranh giành, có ngành hàng là cuộc chiến về sản phẩm, có ngành là nhận thức thương hiệu, có ngành là… vận hành.

Việc nghiên cứu kỹ thị trường hay ngành hàng khi các bạn mới bước chân vào kinh doanh có thể không cần sâu nhưng rất cần thiết. Nếu bạn hiểu chưa đúng trong cuộc chiến thì bạn sẽ thua mà chẳng biết mình thua ở đâu đổ tại đủ thứ từ giá thành, chất lượng sản phẩm đến thị trường. Tiếp theo bạn sẽ Lãng phí nguồn lực ở mức cao chỉ để đánh đổi lại giá trị thấp cho việc kinh doanh của mình.

✅ Lựa chọn đúng: thu gọn lại tất cả ham muốn bằng việc xác định rõ MỤC ĐÍCH CỦA CHIẾN DỊCH LÀ GÌ? Là brand hay bán hàng, thường thì chỉ được chọn 1 trong 2.

Xem thêm: https://www.longhn.com/danh-cho-ca-map-cong-thuc-tinh-do-lon-thi-truong-by-chap-all-thay-1402.html

7/ Về kinh nghiệm

Nghĩ rằng cứ tiêu thật nhiều tiền đi, hoặc đi nghe mấy chuyên gia chia sẻ chém gió thật lực là sẽ auto khôn lên, sẽ thành dân chuyên nghiệp phút mốt, phút hai.

Trong ngành quảng cáo hay marketing truyền thống thì bạn càng tiêu nhiều tiền level bạn càng lên cao. Vậy nhưng online lại là một phạm trù khác, chưởng môn luôn nói kiến thức không quan trọng bằng phương pháp học, cách học. Nếu phương pháp của bạn sai mà nhỡ thành công nhỏ thì trong tương lai càng tiêu nhiều tiền, vỡ nợ càng to. Ngành quảng cáo online này vất vả, căng thẳng về trí óc, không có con đường tắt càng không dành cho mấy thằng lười.

✅ Lựa chọn đúng: Trong ngành này cái gọi là kinh nghiệm không phải lúc nào cũng là ưu thế. Kiến thức không quan trọng bằng phương pháp học, cần liên tục thay đổi chiến thuật và cách tiếp cận khách hàng.

Xem thêm:https://www.longhn.com/4-cong-thuc-chon-san-pham-ban-tren-phay-buc-von-nho-da-dang-mau-hay-it-mau-842.html

https://www.longhn.com/tu-duy-dau-moi-kien-thuc-cach-de-hoc-moi-thu-ban-muon-trong-doi-nay-3089.html

8/ Về kết quả / chi phí,

Do quá tập trung doanh số không để ý đến chuyển đổi lãng phí ngân sách mà vẫn nghĩ mình lãi nên… hiệu quả.

⁃ Mất mỗi 10% chuyển đổi thì mất 3 loại chi phí: quảng cáo, lãi, vận hành.

✅ Lựa chọn đúng: Đôi khi bạn sẽ cần thực tế để lựa chọn giữa đạt được doanh số kỳ vọng và chạy quảng cáo tối ưu nhất với hệ thống. Hãy nhớ doanh số là ảo, chỉ có tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận là thật.

Xem thêm: https://www.longhn.com/canh-tranh-tren-facebook-ads-thuc-su-la-gi-tai-sao-phai-nhanh-khi-lam-quang-cao-2836.html

https://www.longhn.com/tat-tat-ve-pixel-chuyen-doi-nguon-khong-boc-phet-3848.html

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 3.7 / 5. Số phiếu bầu: 3

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x