7 Quy luật mới trong quảng cáo online

CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?

5
(4)

1/ Quy luật về cạnh tranh, yếu tố cạnh tranh đã xê dịch ra ngoài của chất lượng sản phẩm, giá thành, hay dịch vụ.

Trước đây yếu tố sản phẩm quyết định quảng cáo, hiện tại quảng cáo đôi khi quyết định những yếu tố còn lại. Hay nói cách khác ngày nay xuất hiện nhiều sản phẩm/ dịch vụ là thành công của quảng cáo nhiều hơn là giá trị vốn có của sản phẩm.

7 quy luật mới trong quảng cáo online

2/ Quy luật chân dung khách hàng, và hành vi vẽ chân dung khách hàng dựa trên nghiên cứu thị trường hoặc bộ các câu hỏi đã lỗi thời.

Mọi thứ đang trôi qua quá nhanh để những nhà làm quảng cáo có thể triển khai chiến dịch từng bước theo lối tư duy truyền thống. Dễ nhận ra rằng lúc bạn ngồi tỷ mỉ vẽ chân dung khách hàng xong thì đối thủ đã kéo hết băng dính =))

3/ Quy luật mẫu mã sản phẩm,

cũng đã thay đổi từ nhiều mẫu để bán nhiều hàng hơn sang bán số lượng càng nhiều càng tốt một mẫu sản phẩm. Khách hàng ngày càng lười hơn, tiết kiệm thời gian hơn, họ muốn có được gợi ý sản phẩm phù hợp với mình để nhanh chóng lựa chọn mua hàng thay vì bỏ thời gian ngồi lựa sản phẩm trong list sản phẩm đa dạng như trước đây.

4/ Quy luật tóm tắt,

ngày càng rõ nét hơn trong nhịp sống hiện đại nhanh, vội vã. 10 năm trước đây 1 clip quảng cáo thường 3-5 phút, thậm chí 10 phút, hiện tại chỉ còn 5s-90s. Người dùng ưa thích mì ăn liền, tập trung và trọng tâm, điều này đúng ngay cả với những thông điệp hay nội dung quảng cáo.

5/ Quy luật khách mua hàng, khách hàng càng ngày càng không trung thành.

Việc tiếp cận thông tin dễ dàng từ nhiều nguồn phân phối tạo ra hành vi mua hàng phức tạp hơn. Trước đây khách hàng có nhu cầu => mua hàng theo cảm xúc, hiện tại họ có cảm xúc => hình thành nhu cầu. Điều này cũng đòi hỏi sự thích nghi điên cuồng và nhanh nhạy hơn của những nhà làm quảng cáo.

6/ Quy luật ngân sách quảng cáo,

10 năm trước bạn làm quảng cáo thì không thể đo lường được chính xác hiệu quả theo thời gian thực. Vậy nên một chiến dịch cần tiêu số % ngân sách nhất định mới có thể biết được liệu có thành công hay không. Ngày nay với các công cụ đo lường hoạt động cực kỳ chính xác, hiệu quả. Nhà quảng cảo có thể dự đoán được rủi ro & thành công của chiến dịch, dung lượng thị trường, ngân sách phủ thị trường thậm chí là doanh số tương lai với độ chính xác cao. Điều này đã thay đổi quy luật tiêu tiền quảng cáo, trước đây nhà quảng cáo tiêu tiền dè dặt hơn rất nhiều ( vì họ mù chỉ số hiệu quả ), ngày nay họ có thể x100 lần ngân sách chỉ sau 1 đêm.

7/ Quy luật của vòng đời sản phẩm/ quảng cáo,

bất kỳ sản phẩm nào cũng có yếu tố vòng đời, các mẫu quảng cáo cũng vậy. Trong vài năm trở lại đây khi các kênh quảng cáo online google, Facebook, sàn tmđt càng ngày phát triển mạnh mẽ. Thì vòng đời của một mẫu sản phẩm cũng theo đó ngắn lại, vòng đời của một mẫu quảng cáo cũng theo đó càng ngắn hơn. Ngày nay, những người làm quảng cáo chỉ loanh quanh những mẫu tiêu chuẩn sẽ bị đào thải. Người dùng ngoài nhu cầu mua hàng, còn nhu cầu thoả mãn cảm xúc, thấu hiểu và đồng cảm. Cảm xúc vốn rất nhanh bất chợt, ai chậm không theo được thì thua.

chưởng môn Long Sắt

” Thời buổi 1 tuần đổi xe, 1 tháng mua nhà. Ai nhanh thì được !? “

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một trái tim để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 4

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.


CHO ĐI LÀ MẤT LUÔN !?
Subscribe
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

2 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
quangbay2211@gmail.com
Guest
3 năm trước kia
Hoàng Thế Xinh
Hoàng Thế Xinh
Guest
4 năm trước kia

Tối muôn xem được các bài viết đã ẩn củ Thầy

2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x